Trao 32 tác phẩm xuất sắc tại Cuộc thi "Sáng tác ảnh và Poster"

22/11/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/ 11, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Sáng tác Ảnh và Poster”.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ thực hiện Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP) và được Liên hợp quốc tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới và được phát động tại Việt Nam trong hơn 02 tháng, từ ngày 30 tháng 06 năm 2016 đến ngày 30 tháng 08 năm 2016. 

Cuộc thi Sáng “Sáng tác Ảnh và vẽ Poster” do Tổng cục Môi trường phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên hợp quốc (UNIDO) và Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tổ chức đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo học sinh, sinh viên trên cả nước.

 

Phát biểu tại lễ trao giải ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Nghệ thuật Nhiếp ảnh và Mỹ thuật có thể mang đến cho chúng ta vô vàn cung bậc cảm xúc. Một bức ảnh, một bức tranh, một tiếng nói, một hành động đơn lẻ nếu được kết nối với nhau sẽ cùng tạo nên sự thay đổi lớn trong nhận thức và hành động của cộng đồng đối với môi trường.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức trao giải cho 2 tác giả đạt giải nhất 

Thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng mỗi người chúng ta đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ có nhận thức cao hơn về các vấn đề môi trường đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe con người, từ đó tham gia tích cực hơn nữa vào công cuộc bảo vệ môi trường”.

Với thông điệp “Góp một bức ảnh, góp một bức tranh, một bằng chứng, một hành động vì môi trường Việt Nam”, cuộc thi đã thu hút được hơn 2.500 tác phẩm.

Trải qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 32 tác phẩm suất sắc nhất đạt giải tại cuộc thi cấp quốc gia trong đó 02 tác phẩm đạt giải nhất thuộc 2 hạng mục của cuộc thi được gửi tham dự Cuộc thi “Sáng tác Ảnh và vẽ Poster” cấp quốc tế được đặt trụ sở tại thủ đô Viên, nước Cộng hòa Áo.

Ban tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc đạt giải hạng mục sáng tác ảnh tại Cuộc thi “Sáng tác Ảnh và vẽ Poster” gồm:  01 Giải nhất đã được trao cho em Đào Xuân Đức, Trường THPT Xuân Mai, Hà Nội và 02 Giải nhì; 03 Giải ba; 14 Giải khuyến khích và 02 Giải tác phẩm được yêu thích nhất ở Hạng mục sáng tác Ảnh. Tại hạng mục vẽ Poster có: 01 Giải nhất đã được trao cho em Trần Hồng Thiện, Trường THCS thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre và 02 Giải nhì; 03 Giải ba và 06 Giải khuyến khích.

Hai tác phẩm đạt giải nhất tại cuộc thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tác phẩm đoạt giải năm nay thực sự có sức sống, phản ánh chân thực nội dung, ý nghĩa sâu sắc, giàu tính nghệ thuật và biểu tượng về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam, các giải pháp giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác thải qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng.

Ban Tổ chức cuộc thi và các tác giả đạt giải

Tin và ảnh: Nguyễn Cường

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 32 tác phẩm xuất sắc tại Cuộc thi "Sáng tác ảnh và Poster"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO