Trạm XLNT tập trung KCN Tân Phú Thạnh mới hoạt động 20% công suất

22/06/2017 00:00

(TN&MT) - Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hậu Giang, mặc dù Trạm xử lý nước thải tập trung tại KCN Tân Phú Thạnh (giai đoạn 1), công suất xử lý 2.500m3/ngày đêm đã đi vào hoạt động chính thức được hơn 2 năm nay, nhưng các doanh nghiệp đang hoạt động tại đây không mặn mà với việc đấu nối nước thải vào Trạm xử lý nước thải tập của KCN, nên đến nay Trạm xử lý nước thải này mới chỉ hoạt động được 20% so với công suất xử lý.

 Một góc KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.
Một góc KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Hiện nay, tại KCN Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang có 10 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, với lượng nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất khoảng 1.500m3/ngày đêm. Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Ngọc Điện cho rằng, nguyên nhân một số doanh nghiệp không mặn mà đấu nối nguồn nước thải phát sinh vào Trạm xử lý nước thải tập trung là vì các doanh nghiệp trong KCN đã xây dựng được hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn, nếu đấu nối phải tốn thêm chi phí cho dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải.... "Trong thời gian tới, Ban quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang tiếp tục vận động, tuyên truyền các doanh nghiệp đang hoạt động tại KCN Tân Phú Thạnh sớm đấu nối vào Trạm xử lý nước thải tập trung để quản lý chặt chẽ chất lượng nguồn xả thải ra môi trường..."- Phó trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Hậu Giang, Nguyễn Ngọc Điện cho hay.

Đối với Trạm xử lý nước thải tập trung tại KCN Sông Hậu (huyện Châu Thành), Công ty Phát triển Hạ tầng KCN Hậu Giang cũng đã tiến hành xây dựng Trạm xử lý nước thải tập trung tại KCN này với  công suất 2.000m3/ngày đêm, tổng kinh phí khoảng 42 tỉ đồng và theo kế hoạch cuối năm 2016 sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, do khó khăn về kinh phí, nên tính đến giữa tháng 6/2017 dự án này mới chỉ đạt được gần 63% khối lượng công trình...

Lê Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm XLNT tập trung KCN Tân Phú Thạnh mới hoạt động 20% công suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO