"Trái tim Hằng Hữu" ký kết tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng I

03/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Chiều 2/3/2016, ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam và Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng – Giám...

 

(TN&MT) - Chiều 2/3/2016, ông Huỳnh Uy Dũng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam và Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng I đã ký kết Thỏa thuận tài trợ điều trị bệnh tim cho trẻ em nghèo thuộc Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” tại Bệnh viện Nhi đồng I.

Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam và Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng I tại Lễ ký kết
Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (bên trái) và Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng I tại Lễ ký kết

Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” chính thức hoạt động từ ngày 21/9/2014. Chương trình mang tên con trai của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng là cậu bé Huỳnh Hằng Hữu (sinh ngày 21/9/2012). 

Đến nay, Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” đã tài trợ cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM phẫu thuật được khoảng 600 ca trẻ em nghèo không may mắc bệnh tim bẩm sinh, với tổng số tiền tài trợ 32 tỷ đồng. 

Với mong muốn phẫu thuật được nhiều hơn nữa số lượng bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước đang chờ được chữa trị, từ tháng 8 và tháng 9/2015, Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” đã bắt đầu tài trợ cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng I để cùng thực hiện Chương trình. 

Lễ ký kết
Lễ ký kết

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng I vui mừng cho biết: Tháng 9/2015, Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” đã tài trợ thiết bị đầy đủ cho 2 giường bệnh  thuộc Phòng hồi sức tim của Bệnh viện, có tổng trị giá trên 1,9 tỷ đồng, gồm: 02 máy giúp thở cao cấp, 2 monitor 7 thông số để theo dõi bệnh nhân, 10 bơm tiêm điện, 2 máy tạo nhịp tạm thời 2 buồng. Và đến tháng 12/2015, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục tài trợ cho Bệnh viện Nhi đồng I thêm 2 giường bệnh nữa thuộc Phòng hồi sức tim của Bệnh viện.

Ông Huỳnh Uy Dũng thăm phòng hồi sức tim Bệnh viện Nhi đồng I do Chương trình
Ông Huỳnh Uy Dũng thăm phòng hồi sức tim Bệnh viện Nhi đồng I do Chương trình "Trái tim Hằng Hữu" tài trợ trang thiết bị

Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện nhi đồng I không giấu được vui mừng cho biết: Sau khi tiếp nhận 4 giường bệnh do Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” tài trợ, Bệnh viện đã tăng được gần như gấp đôi số lượng ca phẫu thuật tim cho trẻ em bình quân mỗi tháng. Cụ thể: Tháng 11/2015 phẫu thuật thành công 33 ca, tháng 12/2015 là 51 ca, tháng 1/2016 là 41 ca, và tháng Tết âm lịch 2016 (tháng 2/2016) là 23 ca. Do có đủ trang thiết bị hiện đại, nên trong dịp nghỉ Tết nguyên đán 2016 vừa qua, Bệnh viện Nhi đồng I đã mổ cấp cứu kịp thời 7 ca. Như vậy, tính từ thời điểm được Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” tài trợ đến nay (tháng 9/2015), do có đủ trang thiết bị, Bệnh viện Nhi đồng I đã mổ tăng thêm được khoảng 100 ca (hiện trung bình mỗi năm Bệnh viện chỉ mổ tim được khoảng 300 ca).

Phòng hồi sức tim Bệnh viện Nhi đồng I do Chương trình
Phòng hồi sức tim Bệnh viện Nhi đồng I do Chương trình "Trái tim Hằng Hữu" tài trợ trang thiết bị

 

Một số trang thiết bị như máy thở dùng trong mổ tim do chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” tài trợ đã được đưa vào phục vụ cứu chữa bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng I - TP. HCM.
Một số trang thiết bị như máy thở dùng trong mổ tim do chương trình “Trái Tim Hằng Hữu” tài trợ đã được đưa vào phục vụ cứu chữa bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng I.

Theo Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng cho biết: Điều quan trọng từ việc đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại nhất với chất lượng cao của Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” cho Bệnh viện Nhi đồng I  là ngoài việc giải tỏa được tình trạng “tắc nghẽn”, mổ cấp cứu kịp thời, xử lý hết được các ca khẩn cấp; còn tạo được sự an toàn, sự an tâm cho đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện mỗi khi tiến hành phẫu thuật cũng như chất lượng chăm sóc cho bệnh nhi sau phẫu thuật được tốt hơn rất nhiều. Bác sỹ Nguyễn Thanh Hùng cho biết cứ mỗi 1 bộ trang thiết bị do Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” tài trợ, Bệnh viện Nhi đồng I sẽ mổ được bình quân 80 ca, như vậy trong năm 2016 với 4 bộ trang thiết bị được Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” đầu tư, Bệnh viện Nhi đồng I sẽ mổ được 320 ca cho trẻ em nghèo, nâng công suất lên gấp đôi cho Bệnh viện.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng tham quan chương trình phát cơm miễn phí cho người nhà bệnh nhân do Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện.
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng - bà Nguyễn Phương Hằng tham quan chương trình phát cơm miễn phí cho người nhà bệnh nhân do Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện.

Cũng trong chiều ngày 2/3/2016, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng – bà Nguyễn Phương Hằng đã làm việc với đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau khi có sự tài trợ của Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” (tháng 9/2015), đến nay Bệnh viện Chợ Rẫy đã phẫu thuật được khoảng 50 ca trẻ em nghèo. Ông Huỳnh Uy Dũng cam kết khi Bệnh viện Chợ Rẫy đạt số lượng 100 ca phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo thì Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” sẽ đầu tư một bộ trang thiết bị hiện đại cho Bệnh viện Chợ Rẫy (như đã đầu tư cho Bệnh viện Nhi đồng I) và tiếp theo khi đạt con số 150 ca, Chương trình “Trái tim Hằng Hữu” sẽ đầu tư thêm một bộ trang thiết bị nữa cho Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng – Nguyễn Phương Hằng đã đi khảo sát, tham quan chương trình phát cơm miễn phí cho người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (do các nhà hảo tâm tài trợ, diễn ra từ 5 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy). Đồng thời, vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng – Nguyễn Phương Hằng cho biết sắp tới sẽ triển khai chương trình phát cơm miễn phí cho người nhà bệnh nhân tại một số bệnh viện. “Điều tâm nguyện của vợ chồng tôi là ngoài việc tài trợ mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo, chúng tôi cũng muốn đem đến cho người nhà của mỗi bệnh nhân những bữa cơm ngon đúng nghĩa hàng ngày” – bà Hằng xúc động nói.

Bài & ảnh: Việt Đức – Tú Nguyễn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trái tim Hằng Hữu" ký kết tài trợ mổ tim cho trẻ em nghèo tại Bệnh viện Nhi đồng I
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO