"Trái tim biển đảo" khơi gợi truyền thống yêu nước, thương nòi

11/03/2014 00:00

(TN&MT) - Tối 10/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Chương trình “Trái tim biển đảo” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã diễn ra thật xúc động và vô cùng ý nghĩa.

(TN&MT) - Tối 10/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Chương trình “Trái tim biển đảo” do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã diễn ra thật xúc động và vô cùng ý nghĩa.
   
  Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh "Trái tim biển đảo" là chương trình thiết thực, ý nghĩa, phục vụ chủ trương lớn về công tác biển đảo của Đảng, Nhà nước; khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, thương nòi của nhân dân Việt Nam; nêu cao tấm gương của những con người đã anh dũng bám biển, góp phần khẳng định ý chí của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
   
  Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những đóng góp của các ngư dân, tổ chức, cá nhân trong công cuộc giữ gìn chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển; đồng thời mong muốn Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; kịp thời, hăng hái tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách phát triển kinh tế biển gắn liền với đẩy mạnh hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc; phát hiện, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, tham gia vào công tác hỗ trợ ngư dân bám biển và gia đình chiến sỹ nơi hải đảo.
   
  Chương trình “Trái tim biển đảo”còn mang đậm tính nhân văn nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát của bà con ngư dân; là lời kêu gọi cả nước chung tay góp sức giúp ngư dân bị mất tàu, mất lưới và những gia đình ngư dân, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn nơi đảo xa.
   
  Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong cả nước. Đây cũng là dịp để nêu cao tấm gương những doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân điển hình trong công tác an sinh xã hội, có đóng góp vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế biển.
   
Sự có mặt của gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ vượt qua khó khăn khiến cho buổi giao lưu thực sự xúc động 
   
  Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã có dịp gặp mặt những tấm gương ngư dân, gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ tiêu biểu đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; trao đổi những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, đánh bắt, khai thác nguồn lợi thủy hải sản, quyết tâm bám biển, bám ngư trường, góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước, phát triển kinh tế, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
   
  Bà Lê Thị Mai, ở thôn Châu Thuận Nông, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có chồng và hai con mất tích từ ngày 13/10/2013 trên đường đi đánh cá trở về ngang qua vùng biển Trường Sa. Bà Mai hiện không có việc làm và đang nuôi mẹ chồng trên 80 tuổi cùng một con nhỏ.
   
  Người tham dự còn được nghe câu chuyện của bốn anh em còn đang ngồi trên ghế nhà trường gồm Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Hương Ngọc Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Quý, Nguyễn Ngọc Mỹ Phú ở xã Tịnh Kỳ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, có cha đi biển gặp thiên tai mất năm 2008 và mẹ mất do tai nạn giao thông. Các em đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để được tiếp tục cắp sách đến trường…
   
  Khán giả còn được xem các phóng sự về những khó khăn của người dân trong quá trình mưu sinh trên biển; những nguy hiểm mà bà con ngư dân đang phải đối mặt. Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đan xen làm cho không gian chương trình thêm sâu lắng, ấm áp.
   
  Cũng tại buổi giao lưu, các đại biểu trao đổi, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các cấp bộ, ngành, địa phương, trong đó có Hội Nhà báo Việt Nam và các doanh nghiệp trong việc tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, tiếp tục hỗ trợ ngư dân. Hội Nhà báo Việt Nam cũng phát động chương trình ủng hộ trực tuyến hỗ trợ ngư dân bám biển theo địa chỉ www.hoinhabaovietnam.org.vn.
   
  Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao quà tặng các gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; trao hoa và Kỷ niệm chương tặng các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân, gia đình ngư dân, gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Phạm Thu Hà
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trái tim biển đảo" khơi gợi truyền thống yêu nước, thương nòi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO