Xã hội

Trải nghiệm hè với Vườn quốc gia Cúc Phương

Hoàng Hiền 13/06/2023 - 16:37

(TN&MT) - Từ ngày 12/6 – 18/6/2023, Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức Chương trình “Trại hè: Lớn lên cùng đại ngàn - Cúc Phương Camp 2023”.

“Lớn lên cùng Đại ngàn – Cúc Phương Camp” - chương trình trải nghiệm đặc biệt do Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức với chủ đề là “Khám phá báu vật Cúc Phương” được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2022, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các bậc phụ huynh cũng như các trại viên tham gia. N

4.jpg
Các bạn nhỏ được tham gia trải nghiệm thực tế tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Nối tiếp thành công, “Cúc Phương Camp 2023” sẽ tiếp tục được thực hiện từ 12/6 đến 18/6 năm 2023 với nhiều hoạt động khám phá nhiều điều quý báu của cánh rừng già: từ thảm thực vật, các loài động vật đặc hữu, văn hóa của cư dân bản địa đến những dấu tích khảo cổ tại Cúc Phương... cùng với những sáng tạo nghệ thuật tương đồng, lấy chất liệu và cảm hứng từ thiên nhiên Cúc Phương.

Trại hè là cơ hội để các bạn nhỏ trải nghiệm rất nhiều kỹ năng: tính độc lập, làm việc nhóm, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng tổ chức công việc... Đặc biệt, các bạn nhỏ cũng được hướng dẫn và thể hiện khả năng thuyết trình, một trong những kỹ năng cực kỳ cần thiết, là hành trang quan trọng trong cuộc sống, học tập.

Sau trại hè, mỗi bạn nhỏ sẽ trở thành những đại sứ của khu rừng, góp phần truyền tải mạnh mẽ về tình yêu và ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng trong các bạn nhỏ nói riêng và cho cộng đồng nói chung. Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm đáng yêu, đáng nhớ và đáng giá với tất cả các bạn nhỏ trong mùa hè này.

3.jpg

Chương trình được thiết kế công phu, có sự tham gia của những người nổi tiếng như chuyên gia khảo cổ học - giáo sư Nguyễn Lân Cường, chuyên gia tổ chức các chương trình trại hè, đội truyền thông, hoạ sĩ, kỹ năng sống và quản lý học viên, với những điểm đến lý thú, hoạt động sôi nổi, nội dung ý nghĩa, điều kiện ăn uống, đi lại đảm bảo, có bảo hiểm cho người tham gia.

5.jpg
Những Đại sứ rừng xanh tương lai lan tỏa tình yêu thiên nhiên đến với cộng đồng

Với kỳ vọng xây dựng Cúc Phương trở thành Vườn quốc gia kiểu mẫu – “Trường học lớn” về thiên nhiên, hiện nay Vườn quốc gia Cúc Phương đang triển khai nhiều Chương trình trải nghiệm thiên nhiên với đa dạng lứa tuổi, thời gian, hình thức, để đem khu rừng "đến gần" với nhiều người hơn nữa, với những "Đại sứ Rừng xanh" chia sẻ, lan toả tình yêu thiên nhiên tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm hè với Vườn quốc gia Cúc Phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO