TPHCM: Trao giải 2 vòng thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

21/03/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 21/3, tại TPHCM đã diễn ra Lễ trao giải Vòng thi thứ nhất và vòng thi thứ 2 nội dung trắc nghiệm cuộc thi: "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm...

 

(TN&MT) - Ngày 21/3, tại TPHCM đã diễn ra Lễ trao giải Vòng thi thứ nhất và vòng thi thứ 2 nội dung trắc nghiệm cuộc thi: "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm học 2014 - 2015. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và báo Tuổi trẻ tổ chức.  

Cuộc thi diễn ra từ tháng 12/2014, đến nay đã có 41.350 bài dự thi ở nội dung trắc nghiệm, trong đó có hơn 2.000 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 50/50. Đây là lần thứ 2 cuộc thi trực tuyến này được phát động đến toàn thể học sinh, đoàn viên thanh niên, công nhân lao động và toàn thể nhân dân. Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho thế hệ trẻ. Đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu sâu sắc những giá trị trong Di chúc của Người, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  năm học 2014 - 2015 xoay quanh các vấn đề như: Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; Những nội dung cơ bản trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tìm hiểu và viết về những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cuộc sống…

Tổng cộng 60 cá nhân nhận giải từ 2 vòng thi. Mỗi thí sinh đoạt giải còn được nhận Giấy chứng nhận và quà lưu niệm của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Hiện cuộc thi vẫn tiếp tục nhận bài thi tự luận của thí sinh đết hết ngày 29/3. Tổng kết và trao giải chung cuộc cuộc thi dự kiến tổ chức vào dịp sinh nhật Bác 19/5/2015.

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Trao giải 2 vòng thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO