TPHCM sắp có thêm 220 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

21/06/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 21/6, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài...

   
(TN&MT) - Sáng 21/6, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì buổi lễ trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn.
   
  Tại đây, bốn doanh nghiệp với năm dự án FDI đã được trao giấy chứng nhận đầu tư cấp mới và điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn gần 220 triệu USD. Trong đó, có ba dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 168,1 triệu USD; hai dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 51,3 triệu USD. Trong năm dự án có hai chủ đầu tư là doanh nghiệp Hồng Kông, còn lại là các doanh nghiệp Nhật Bản.
   
Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài
    
   
  Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM Thái Văn Rê cho biết: Từ đầu năm 2014 đến nay thành phố đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 169 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 967 triệu USD, bằng 423% so với cùng kỳ năm 2013.  Ngoài ra, có 53 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn với số vốn đăng ký tăng thêm 110 triệu USD. Tính chung cả cấp mới và tăng vốn thì từ đầu năm đến nay TPHCM đã tiếp nhận khoảng 1,08 tỷ USD vốn FDI, hơn gấp đôi so với cùng kỳ.
   
  Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân khẳng định: Trong thời gian tới các cơ quan quản lý về đầu tư của TPHCM sẽ thực hiện tốt hơn nữa các giải pháp để bảo đảm công tác an ninh, an toàn, việc giải quyết các thủ tục hành chính cũng như những khó khăn được nhanh chóng, thông thoáng đối với các nhà đầu tư; thành phố cũng sẽ nhanh chóng cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực.
   
                                                                     Tin & ảnh: Hoàng Liêm
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM sắp có thêm 220 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO