TPHCM: Khánh thành 12 công trình bờ bao phòng chống lụt bão

22/04/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 22/4, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn phối hợp với UBND quận 12 (TPHCM) tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng 12 công trình bờ bao phòng chống...

 

(TN&MT) - Ngày 22/4, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn phối hợp với UBND quận 12 (TPHCM) tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng 12 công trình bờ bao phòng chống triều cường, lụt bão bằng nhựa UPVC.

Đây là 12 trong tổng số 32 công trình xây dựng với chiều dài hơn 34km dọc sông Sài Gòn, do TPHCM đầu tư cho công tác phòng chống lụt bão từ đầu năm 2014, với tổng nguồn vốn hơn 900 tỷ đồng. Sau khi các công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ phát huy tác dụng ngăn triều cường, chống sạt, bể bờ bảo vệ cho 4.720 hộ dân sinh sống với diện tích hoa màu khoảng 2.350ha.

 

12 công trình này được thi công từ đầu năm 2014 với tổng kinh phí thực hiện 329 tỷ đồng. Với chiều dài 15,3km, hệ thống bờ bao nói trên có khả năng chống ngập úng cho 4 phường của quận 12 là: Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông khi nước thủy triều lên đến mức báo động 3. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, người dân tại quận 12 đã hiến hơn 38.000m2 đất với trị giá hàng trăm tỷ đồng để cùng với chủ đầu tư và chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành các công trình vượt tiến độ đề ra.

Với niềm vui với công trình ngăn chặn triều cường được khánh thành tại địa phương, ông Lê Trí Bảo, người dân ở tổ 11, khu phố 3C, phường Thạnh Lộc (quận 12) phấn khởi nói: Công trình này làm xong, bà con nhân dân ở đây rất vui vì những công trình này kiên cố, có tính bền vững, lâu dài. Chúng tôi mong rằng, sau khi đã hoàn thành công trình rồi, chúng ta sẽ tiếp thêm một bước nữa, ví dụ như trồng thêm cây xanh, cấm vứt rác bừa bãi xuống dòng kênh. Nhân dân chúng tôi sẵn sáng ủng hộ và cùng với chính quyền địa phương làm những việc này.

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Tất Thành Cang, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, trong những năm qua, với sự biến đổi khí hậu, triều cường và nước biển dâng đã ảnh hưởng rất lớn đến TPHCM, nhất là ở những khu vực trũng thấp, vùng ven đô thị. Chính vì vậy, việc thành phố triển khai xây dựng 32 công trình bờ bao phòng chống lụt bão sử dụng cừ nhựa UPVC nhằm ứng phó với tình hình nêu trên và bảo vệ đời sống sinh hoạt, cũng như quá trình sản xuất của người dân.

 

                                                                   Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM: Khánh thành 12 công trình bờ bao phòng chống lụt bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO