TPHCM huy động 4 máy bơm thay thế máy bơm "khủng"

23/10/2017 00:00

Trong thời gian máy bơm “khủng” chống ngập cho khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh tạm ngưng vận hành để hoàn thiện hệ thống, 4 máy bơm khác được di chuyển đến bờ sông Sài Gòn để sẵn sàng ứng phó khi trời mưa.

Cùng với 2 máy bơm hiện hữu ở khu vực bờ sông Sài Gòn có tổng công suất 4.700m3/giờ, công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM cũng huy động thêm 2 máy bơm di động có tổng công suất 1.000m3/giờ.

4 máy bơm này sẽ thường trực để sẵn sàng bơm chống ngập cho khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh khi xảy ra mưa lớn, cho đến khi máy bơm “khủng” hoạt động trở lại.

Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM sẵn sàng vận hành máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh
Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM sẵn sàng vận hành máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh

Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM cho biết, trong thời gian này, công ty sẽ tập trung lực lượng trực mưa, vớt rác và phân luồng giao thông để đảm bảo người dân được di chuyển thuận lợi.

Trước đây, công ty này cũng vận hành các máy bơm hiện hữu đặt ở vị trí gần máy bơm “khủng” khi trời mưa lớn. Tuy nhiên, trong thời gian vận hành máy bơm “khủng” thì các máy bơm này ngừng hoạt động.

4 máy bơm với tổng công suất 5.700m3/giờ sẽ tạm thay máy bơm
4 máy bơm với tổng công suất 5.700m3/giờ sẽ tạm thay máy bơm "khủng" chống ngập cho Nguyễn Hữu Cảnh

Hiện nay, cùng với việc hoàn chỉnh lại hệ thống máy bơm “khủng”, công ty cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung cũng đang chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng TPHCM về nguyên nhân gây ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh trong cơn mưa không phải là lớn vào trưa 17/10.

Cơn mưa có vũ lượng 45mm, kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ nhưng khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng trong khi những cơn mưa lớn trước đó, có trận kéo dài hàng tiếng đồng hồ với vũ lượng hơn 120mm, máy bơm “khủng” vẫn giúp con đường khô ráo.

Máy bơm
Máy bơm "khủng" tạm ngưng vận hành để hoàn thiện hệ thống

Theo kết quả kiểm tra hiện trường, trong hệ thống cống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh dồn về trạm điều hành máy bơm “khủng” có đến gần 25m3 rác.

Theo Dân Trí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM huy động 4 máy bơm thay thế máy bơm "khủng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO