TP Vũng Tàu: Lấy ý kiến nhân dân về điều chỉnh quy hoạch Khu Công viên Văn hóa - Thể thao Bàu Trũng

14/10/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 14-10, Thành ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch dự án Khu...

 

(TN&MT) - Sáng 14-10, Thành ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch dự án Khu Công viên Văn hóa - Thể thao Bàu Trũng. Dự hội nghị có đồng chí Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Đình Cúc, Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Vũng Tàu; Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu và hơn 500 hộ dân sống trong vùng dự án.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu chủ trì hội nghị
Lãnh đạo TP. Vũng Tàu chủ trì hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh, Khu Công viên Văn hóa - Thể thao Bàu Trũng là một dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc cải tạo chỉnh trang, xây dựng Vũng Tàu thành đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Vũng Tàu lần thứ VI. Năm 2000, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu Công viên Văn hóa - Thể thao Bàu Trũng. Tuy nhiên, 17 năm qua dự án vẫn chưa được thực hiện, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân có đất hợp pháp, đã và đang sinh sống trong khu vực quy hoạch dự án, là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm trong xây dựng; đồng thời tạo điều kiện cho một số đối tượng lợi dụng tình hình để tổ chức mua bán sang tay, phân lô tách thửa, xây dựng trái phép, làm cho công tác quản lý ngày càng gặp nhiều khó khăn.

Ngày 24-7-2017, UBND tỉnh có thông báo và kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo phương án quy hoạch và đầu tư khu vực Bàu Trũng. Theo đó, UBND tỉnh giao UBND thành phố Vũng Tàu nghiên cứu đề xuất điều chỉnh quy hoạch 1/2000 khu Bàu Trũng theo quy định.

Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu lý do tổ chức hội nghị
Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát biểu lý do tổ chức hội nghị

Đến nay, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức lập xong nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2000 khu Bàu Trũng và đã tổ chức báo cáo Tỉnh ủy vào ngày 23-8-2017. Ngày 31-8-2017, Thường trực Tỉnh ủy đã có thông báo kết luận về dự án Khu Công viên văn hóa – Đô thị mới Bàu Trũng. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý chủ trương thực hiện dự án theo hình thức đối tác công – tư (PPP). Đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Tỉnh ủy giao UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban.

Quy hoạch điều chỉnh khu Bàu Trũng có phạm vi ranh giới được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn An Ninh, 3 tháng 2 và đường Bình Giã (đường 2 tháng 9). Tổng diện tích dự án khoảng 173 ha. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2018.

Ông Đỗ Văn Tuất, Khu phố trưởng KP5, phường Nguyễn An Ninh phát biểu tại hội nghị
Ông Đỗ Văn Tuất, Khu phố trưởng KP5, phường Nguyễn An Ninh phát biểu tại hội nghị

“Để thực hiện dự án Khu Công viên văn hóa – đô thị mới Bàu Trũng được triển khai nhanh chóng, TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị để để lấy thông tin, trao đổi, làm rõ chủ trương và xin ý kiến của nhân dân về điều chỉnh quy hoạch; trao đổi các vấn đề liên quan đến thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng… để thực hiện dự án. Dự án thực hiện được cần có sự quyết tâm của chính quyền và sự đồng lòng của người dân”, đồng chí Nguyễn Lập nói.

Tại hội nghị, có 12 ý kiến của người dân, đa số người dân đều đồng tình với chủ trương của thành phố và mong mỏi chính quyền địa phương tiến hành khảo sát, có phương án đền bù, bố trí tái định cư, đẩy nhanh tiến độ dự án để người dân bớt khổ. Trong đó, có một số ý kiến quan trọng xoay quanh các nội dung: hiện nay người dân sống khu vực dự án này chưa được sử dụng điện, nước chính thống của Nhà nước nên giá điện, nước rất cao; không có hộ khẩu nên ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân, đặc biệt là việc phổ cập giáo dục cho trẻ em; đường sá đi lại khó khăn, môi trường ô nhiễm… Ông Đỗ Văn Tuất, Khu phố trưởng KP5, phường Nguyễn An Ninh cho rằng: “Trong thời gian chờ đợi dự án được triển khai, chính quyền địa phương nên tạo điều kiện để người dân được sử dụng điện nước theo giá của nhà nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em được đến trường”.

Đồng chí Nguyễn Lập cho biết: “Những ý kiến của người dân phát biểu tại hội nghị là những ý kiến bức xúc nhưng chính đáng, TP. Vũng Tàu xin ghi nhận và có hướng xử lý. Việc nào vượt thẩm quyền của thành phố, chúng tôi sẽ báo cáo và xin ý kiến của UBND tỉnh”.

Bài, ảnh: Yến Nhi

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vũng Tàu: Lấy ý kiến nhân dân về điều chỉnh quy hoạch Khu Công viên Văn hóa - Thể thao Bàu Trũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO