Tp. Vinh (Nghệ An): Duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Đình Tiệp| 06/09/2021 12:54

(TN&MT) - UBND TP.Vinh vừa ban hành Kế hoạch số 199KH-UBND, ngày 05/9 quy định tiếp tục duy trì 14 điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng điều chỉnh áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 6/9.

Theo kế hoạch này, UBND TP.Vinh sẽ tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An duy trì một số chốt kiểm soát trọng điểm tại một số tuyến đường, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao để hướng dẫn phòng, chống dịch, đồng thời kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND TP.Vinh sẽ tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm soát ra, vào tại 14 cửa ngõ của TP. Vinh. Đồng thời tiếp tục duy trì 29 điểm chốt chặn, kiểm soát tại các trục đường giao thông có kết nối với các xã, huyện lân cận và tuyệt đối không cho người, phương tiện đi qua mà hướng dẫn cho người, phương tiện muốn ra, vào thành phố thì đi đến 14 chốt do UBND thành phố lập để được xem xét cho ra, vào.

TP Vinh tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố

UBND TP.Vinh cũng giao cho các phường, xã tiếp tục chỉ đạo tổ chức, huy động tối đa các lực lượng Công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên…lực lượng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn để thực hiện bảo vệ vùng xanh - vùng chưa có ca nhiễm Covid-19.

Trong đó, đối với các phường, xã chưa có ca nhiễm Covid-19 thì phải thiết lập các điểm chốt, tổ chức lực lượng phối hợp với các lực lượng của thành phố kiểm soát phòng, chống dịch tại ngõ, lối ra, vào phường, xã để quản lý chặt chẽ công dân ra, vào phường xã, không để phát sinh và lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Đối với các phường, xã có ca nhiễm Covid-19 ở một số khối, xóm thì chỉ đạo huy động các lực lượng trong khối, xóm, tổ dân cư phát huy vai trò tự quản theo dõi, quản lý, kiểm soát, ngăn ngừa, lây lan dịch bệnh, bảo vệ "vùng xanh" ở các khối, xóm, tổ dân cư chưa có ca nhiễm F0. Công dân muốn ra, vào TP. Vinh phải đến 14 chốt chính để được xem xét.

Cũng trong ngày 05/9, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 3243/QĐ-UBND, thiết lập khu vực cách ly, giãn cách xã hội đối với các địa phương trong tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 6/9.

Theo đó, TP Vinh sẽ chuyển từ việc thực hiện Quyết định số 3090/QĐ-UBND ngày 22/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 sang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng đối với địa bàn xã Hưng Hòa, TP Vinh chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn diễn biến rất phức tạp

Đối với địa bàn thị xã Cửa Lò và các huyện: Diễn Châu, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Yên Thành, tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với địa bàn các huyện: Đô Lương, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai, chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Các huyện: Nghĩa Đàn, Tân Kỳ; Anh Sơn; Quỳ Châu; Thanh Chương; Quế Phong; Tương Dương, Kỳ Sơn; Quỳ Hợp; Con Cuông và thị xã Thái Hòa, chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 6/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Vinh (Nghệ An): Duy trì các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO