TP.Vinh – Nghệ An: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

07/10/2013 00:00

(TN&MT) - Tối 6/10, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

   
(TN&MT) - Tối 6/10, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh – Nghệ An) diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Thành phố Vinh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.
   
   
   Đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ, ông Nguyễn Xuân Sinh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Vinh trình bày đã ôn lại truyền thống vẻ vang đi lên của TP Vinh từ những ngày còn mang tên Vĩnh Yên và Yên Trường, tổng Ngô Trường, huyện Chân Lộc, trấn Nghệ An xưa, đã được Quang Trung Hoàng Đế chọn xây dựng  Phượng Hoàng Trung Đô; đến đô thị Vinh – Bến Thủy – Trường Thi, một trung tâm công nghiệp dưới thời Pháp chiếm đóng; đến cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh; thị xã Vinh tiêu thổ kháng chiến đến khi được Hội đồng Chính phủ ra quyết định thành lập TP Vinh vào ngày 10/10/1963. Trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng bộ và nhân dân TP Vinh đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận, xứng tầm là Trung tâm Đô thị của khu vực Bắc miền trung. Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết  số 26-NQ/T.Ư của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, Đảng bộ và nhân dân thành phố Vinh đã và đang ra sức tập trung mọi nguồn lực, sức mạnh để thực hiện mục tiêu xây dựng Thành phố Vinh đến năm 2020 trở thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ trên tất cả các lĩnh vực.
    
    Tại buổi lễ, ông Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho thành phố Vinh vì đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Ông Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng bức trướng có dòng chữ “Đảng bộ và nhân dân thành phố  50 năm xây dựng, phát triển” của tỉnh Nghệ An tặng Đảng bộ và nhân dân thành phố Vinh.
     
     Tin & ảnh: Thành Trung
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Vinh – Nghệ An: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO