TP. Thanh Hóa: Tạm dừng kinh doanh nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Anh| 18/02/2021 08:21

(TN&MT) - Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, mới đây UBND TP. Thanh Hóa đã có Công điện khẩn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đặc biệt nghiêm cấm các hộ, cơ sở dịch vụ sử dụng không gian công cộng để kinh doanh.

Theo đó, tại Công điện mới nhất của UBND TP. Thanh Hóa, nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường…) để kinh doanh. Đặc biệt lưu ý hàng quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng… tại các khu vực như Quảng trường Lam Sơn, khu vực Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, Đại lộ Lê Lợi, các tuyến phố có nhiều hàng quán và khu vực trung tâm các phường, xã…, các hộ, cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch (bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp).

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND TP. Thanh Hóa yêu cầu các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố không sử dụng vỉa hè, không gian công cộng để kinh doanh

Đối với các các cơ sở dịch vụ như: Rạp chiếu phim, nhà hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… và các loại dịch vụ khác, hoạt động nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch: Tổ chức kiểm tra thân nhiệt; bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp; thường xuyên thực hiện việc tiêu độc khử trùng tổng thể, tối thiểu 2 ngày 1 lần; thường xuyên lau rửa lối đi, cầu thang, thang máy, tay vịn, cửa ra vào…và các vị trí nhạy cảm nhiều người tiếp xúc, tối thiểu ngày 2 lần.

Đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như trên; đồng thời thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế và báo cáo số liệu, thông tin thường xuyên với chính quyền địa phương.

Đối với các đền, chùa, cơ sở tôn giáo…yêu cầu thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như trên. Đối với việc tổ chức làm lễ đầu năm và các nghi thức tôn giáo, chỉ thực hiện nội bộ, phạm vi hẹp, không quá 30 người; không được tập trung đông các tín đồ, phật tử trong quá trình làm lễ (tín đồ, phật tử chỉ gửi sớ để các đền, chùa làm lễ).

Đồng thời, UBND TP. Thanh Hóa cũng yêu cầu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, Trưởng các phòng, ban, đơn vị thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động Nhân dân không tham dự các lễ hội, đi du xuân, đi đền, chùa, tham dự các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người…, không đi hàng quán, không tổ chức liên hoan, gặp mặt, họp họ, mừng thọ và các sự kiện, các hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sinh sống và công tác trên địa bàn thành phố cùng gia đình và người thân gương mẫu thực hiện.

Qua đó, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thanh Hóa: Tạm dừng kinh doanh nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO