TP. Thanh Hóa: Cần xử lý tình trạng chiếm dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe

Hoàng Anh| 31/10/2019 11:15

(TN&MT) - Những năm gần đây, tình trạng gầm cầu vượt Phú Sơn, cầu vượt Quốc lộ 47, cầu vượt đường Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn thành phố Thanh Hóa đã được nhiều đối tượng chiếm dụng làm nơi kinh doanh, bãi trông giữ xe…, khiến cho khu vực này trở nên nhếch nhác, rác thải xả bừa bãi, gây mất mỹ quan đô thị, vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực dưới gầm cầu vượt đã bị lấn chiếm làm nơi bán hàng nước giải khát, đồ ăn vặt. Vào các buổi trưa và cuối giờ chiều, nơi đây được tập trung rất đông khách đến ăn, uống rồi xả rác như túi ni lông, chai nhựa vứt bừa bãi ra đường. Các loại phương tiện như xe ô tô, xe máy của khách vào ăn uống đậu, đỗ xe vi phạm hành lang an toàn giao thông. Ngoài bán hàng, khu vực gầm cầu còn biến thành bãi trông giữ xe cả ngày lẫn đêm và quây tôn để làm kho cất giữ hàng hóa.

Gầm cầu vượt Phú Sơn biến thành nơi bán hàng

Tại Thông tư 50/2015/TT-Bộ Giao Thông Vận Tải và Nghị định số 11/2010/NĐ-CP quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thì không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe gây mất an toàn công trình cầu, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường. Tiếp đó, Thông tư 35/2017/TT-BGTVT được ban hành ngày 09 tháng 10 năm 2017 cũng nêu rất rõ: gầm cầu đường bộ không được sử dụng làm bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác.

Bãi đỗ xe tại gầm cầu vượt đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Ngạn

Ông Nguyễn Văn N, chủ xe tải cho biết: Để có chỗ đậu xe qua đêm, chúng tôi phải gửi xe tại gầm cầu với giá từ 30.000 đến 50.000đ/ngày đêm, tùy từng loại trọng tải xe lớn nhỏ, ban ngày chúng tôi đi chở hàng tối về đây gửi xe. Khu vực gầm cầu rất rộng, nên mỗi buổi tối có đến vài chục chiếc xe gửi tại đây.

Tại gầm cầu vượt được quây tôn để làm kho cất giữ hàng hóa

Tình trạng chiếm dụng gầm cầu vượt làm nơi bán hàng và bãi đỗ xe đã diễn ra trong nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm khiến cho người dân sống quanh khu vực tỏ ra bức xúc. Bà Nguyễn Thị Minh, sống ở gần khu vực gầm cầu vượt thuộc đường Trần Hưng Đạo, phường Nam Ngạn cho hay: Khu vực gầm cầu vượt này đã nhiều năm nay biến thành bãi đỗ xe, khu bán hàng và bốc xếp hàng hóa gây ồn ào, mất trật tự, vi phạm hành lang giao thông, xe máy của khách đến uống nước đậu cả ra đường. Sau khi bán hàng xong thì rác thải như chai lọ, túi ni lông vứt bừa bãi, gây mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường, người dân chúng tôi nhiều lần đề nghị giải tỏa khu vực gầm cầu nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Bãi đỗ xe tại gầm cầu vượt Quốc lộ 47 tồn tại suốt nhiều năm qua

Ông Lê Văn Thi, Đội phó Đội kiểm tra Quy tắc đô thị thành phố Thanh Hóa cho biết: UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo giải tỏa các gầm cầu sử dụng trái phép và giao cho các phường, xã quản lý trật tự các gầm cầu vượt thuộc địa bàn quản lý, nếu có vấn đề gì thì đội quy tắc sẽ phối hợp xử lý. Các gầm cầu vượt sử dụng làm nơi bán hàng và bãi đỗ xe là thuộc phường Tân Sơn, Quảng Hưng, Ngan Ngạn.

Khu vực gầm cầu bị lấn chiếm làm nơi bán hàng nước giải khát, đồ ăn vặt

Việc sử dụng gầm cầu vượt Phú Sơn, cầu vượt Quốc lộ 47, cầu vượt đường Trần Hưng Đạo trái phép làm nơi buôn bán, bãi đỗ xe gây nguy cơ cháy nổ, mấy an toàn giao thông. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên, để trả lại bộ mặt mỹ quan đô thị và đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Thanh Hóa: Cần xử lý tình trạng chiếm dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO