TP. Sóc Trăng: Sẽ có biện pháp xử lý cụ thể 34 khu dân cư tự phát 

Lê Hùng| 31/07/2020 08:59

(TN&MT) - Theo thống kê của ngành chức năng TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, tính đến tháng 7/2020 trên địa bàn thành phố còn tồn tại 34 khu dân cư tự phát, với tổng diện tích hơn 171.000m2, trong đó tập trung nhiều tại phường 2 (8 khu), phường 3 (6 khu), phường 5 (9 khu), phường 8 (3 khu).

Mặc dù UBND TP. Sóc Trăng đã siết chặt công tác quản lý đất đai, xây dựng nhưng có thời điểm tình trạng xây dựng trái phép tại các khu dân cư tự phát vẫn còn xảy ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng xác nhận: “Trên địa bàn thành phố hiện có tổng cộng 34 khu dân cư tự phát, nhưng các khu dân cư tự phát này được hình thành từ năm 2016 trở về trước, còn từ năm 2016 đến nay do thành phố siết chặt công tác quản lý đất đai, xây dựng, kiên quyết xử lý trường hợp phân lô bán nền trái phép, nên không phát sinh thêm khu dân cư tự phát nào nữa”. 

Theo ông Trần Hoàng Hợp, nhằm xử lý dứt điểm các khu dân cư tự phát trên địa bàn thành phố, UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các Sở, ngành chức năng và UBND TP. Sóc Trăng tiến hành kiểm tra, rà soát cụ thể đối với từng khu dân cư. Qua kiểm tra các cơ quan chức năng xác định, trong số 34 khu dân cư tự phát thì có 5/34 khu đã thực hiện xong hạ tầng về đường, điện, nước; 9/34 khu có hệ thống thoát nước; tổng số nhà đã được xây dựng tại 34 khu dân cư tự phát này là 661 căn.

Cùng với đó các cơ quan chức năng cũng xác định nguồn gốc diện tích đất của tất cả 34 khu dân cư tự phát, cụ thể có 10 khu đất chủ đầu tư chuyển nhượng lại và sau đó phân lô bán nền; 12 khu được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất và 12 khu được thừa kế, tặng cho, phân chia tài sản quyền sử dụng đất.

Ông Trần Hoàng Hợp cho biết thêm: “Đến thời điểm này công tác kiểm tra, rà soát các khu dân cư tự phát trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất, dự kiến trong tháng 8/2020 các Sở, ngành chức năng và UBND TP. Sóc Trăng sẽ báo cáo vụ việc với UBND tỉnh Sóc Trăng; đồng thời cũng sẽ đề xuất, kiến nghị xử lý cụ thể từng khu dân cư tự phát để UBND tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Sóc Trăng: Sẽ có biện pháp xử lý cụ thể 34 khu dân cư tự phát 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO