TP ICAP ra mắt chỉ số đánh giá tốc độ biến đổi khí hậu

Lan Chi| 27/10/2021 20:23

(TN&MT) - Ngày 27/10, TP ICAP, nhà môi giới liên đại lý lớn nhất thế giới cho biết họ đã đưa ra chỉ số dựa trên dữ liệu thời tiết lần đầu tiên cho thấy mối quan hệ rõ ràng giữa rủi ro tài chính với tốc độ biến đổi khí hậu.

Một đứa trẻ ôm quả bóng bay hình quả địa cầu trước Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu Thế giới năm 2015 (COP21) tại Rome, Ý. Ảnh: Reuters

Các công ty bảo hiểm và chủ ngân hàng đã theo dõi các hiện tượng thời tiết địa phương, cụ thể như lượng mưa gần đồn điền cà phê, hoặc rủi ro do bão ở Vịnh Mexico, nhưng TP ICAP cho rằng chỉ số này sẽ là chỉ số đầu tiên theo dõi biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Mặc dù, các nhà khoa học từ lâu đã theo dõi dữ liệu, nhưng việc tạo ra một chỉ số sẽ cho phép thị trường hình thành quan điểm về tốc độ thay đổi nhiệt độ và thiết lập các sản phẩm tài chính để phòng ngừa rủi ro.

Được ra mắt cùng với dữ liệu môi trường công ty Speedwell, Chỉ số khí hậu ICAP-Speedwell sẽ dựa trên dữ liệu được thu thập từ 50 trạm thời tiết độc lập trên toàn cầu. Sử dụng một bộ dữ liệu đã có tuổi đời 20 năm và sẽ được cập nhật hàng ngày, TP ICAP cho biết họ mong đợi trong tương lai, các đối tác sẽ tạo ra các cấu trúc tài chính với các khoản hoàn trả khác nhau trong các khoảng thời gian cụ thể.

Giám đốc điều hành phụ trách thời tiết tại TP ICAP, Nicholas Ernst cho biết, nhiều công ty có mức độ tiếp xúc cao đối với rủi ro thời tiết và khí hậu. Sự ra đời của chỉ số có khả năng thay đổi đáng kể cách mọi người tính toán tác động tài chính của biến đổi khí hậu toàn cầu, cung cấp dữ liệu toàn diện để xác định rõ tác động của những thay đổi nhiệt độ trong tương lai.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP ICAP ra mắt chỉ số đánh giá tốc độ biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO