TP. Huế: Xây dựng hàng trăm điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách

Văn Dinh| 20/03/2023 09:06

Đến nay, TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã có 138 điểm vệ sinh miễn phí cho khách du lịch, tập trung ở 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm...

UBND TP. Huế cho biết, đang triển khai đầu tư xây dựng nhà vệ sinh tại các khu vực Eo bầu Nam Xương, Eo bầu Nam Thắng, ở mặt Nam của Kinh thành Huế, khu vực công viên dọc hai bờ sông Hương… Thành phố sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng mới và chỉnh trang các nhà vệ sinh công cộng khác trên địa bàn. Bên cạnh đó, chính quyền tích cực vận động người dân tham gia chương trình hỗ trợ nhà vệ sinh miễn phí cho du khách. UBND TP. Huế cũng đang phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh… cùng triển khai chương trình trong hệ thống các doanh nghiệp. Đây là một trong những nội dung của chương trình hành động xây dựng môi trường du lịch Huế “Văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc”.

z4192346091871_1eb3543999bcf6f5656f6b526921b454.jpg

Lắp đặt các điểm vệ sinh miễn phí

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cho hay, từ cuối năm 2022 đến nay, TP. Huế đầu tư mới 5 nhà vệ sinh, đồng thời chỉ đạo nâng cao chất lượng các nhà vệ sinh công cộng hiện có. Song song với đó, Ban Dân vận Thành ủy Huế cũng đã chủ trì phối hợp cùng các ban ngành, địa phương của TP. Huế tiến hành khởi động cuộc vận động hỗ trợ điểm vệ sinh miễn phí cho du khách.

“Qua 1 tháng triển khai thí điểm, đến thời điểm hiện nay, hệ thống chính trị địa phương đã vận động được 138 điểm nằm trên 56 tuyến đường của 13 phường trung tâm trường xuyên có nhiều hoạt động du lịch tham gia”, ông Định cho hay.

TP. Huế cũng đã huy động được tài trợ biển báo chỉ dẫn điểm vệ sinh miễn phí từ nguồn xã hội hóa, in ấn và chuyển giao cho các địa phương lắp đặt đồng loạt, chính thức đưa 138 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi vào hoạt động từ ngày 18-19/3/2023.

z4192346331999_5a2cd4c7baff1961aeadec425307b472.jpg

Hiện đã có 138 điểm vệ sinh miễn phí ở TP. Huế

Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh, du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố và đang tạo ra nhiều công ăn, việc làm giúp tăng trưởng kinh tế cho một bộ phận không nhỏ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng với việc đầu tư hạ tầng đô thị, giao thông, di sản và nhiều thiết chế du lịch, dịch vụ, Huế đang đứng trước các cơ hội to lớn để phát triển du lịch. Để xây dựng TP. Huế trở thành đô thị du lịch, ngoài những giá trị di sản văn hóa, lịch sử, cảnh quan, con người đang có, phải cùng nhau xây dựng một môi trường tốt hơn cho du khách và cho chính cuộc sống của người dân thành phố, trong đó điểm vệ sinh miễn phí cho du khách là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng.

“Thời gian đến, thành phố tiếp tục phối hợp cùng Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh… triển khai rộng rãi cuộc vận động trong các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn với mục tiêu vận động từ 300- 500 điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đưa vào hoạt động trước khi diễn ra lễ khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023 vào ngày 28/4 tới”, ông Định thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Xây dựng hàng trăm điểm vệ sinh miễn phí phục vụ du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO