TP. Huế: Tháo dỡ hàng rào công viên, mở rộng vỉa hè cho người đi bộ

21/03/2017 00:00

(TN&MT) - UBND TP. Huế (Thừa Thiên Huế) những ngày qua đang tiến hành tháo dỡ hệ thống hàng rào dọc công viên bờ bắc sông Hương để mở rộng vỉa hè, tạo không gian thông thoáng cho người đi bộ.

Việc làm này nhằm mở rộng không gian vỉa hè cho người đi bộ, hạn chế tình trạng lấn chiếm lòng đường, tạo điều kiện để du khách, công chúng dễ dàng tiếp cận với các công viên mà không phải đi qua các cổng vào ra như trước đây. 

Theo đó, Trung tâm Công viên Cây xanh thành phố Huế sẽ dỡ bỏ khoảng 1,2km hàng rào các công viên Thương Bạc, Phú Xuân nối từ phía cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân, dọc theo tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lê Duẩn, nằm song song với bờ bắc sông Hương.

Chị Hoàng Thị Thùy Linh (phường An Đông – TP.Huế) cho biết: “Việc tháo dỡ hàng rào này người dân chúng tôi rất vui mừng. Bởi từ nay, không gian bờ sông Hương sẽ được mở rộng, thống thoáng và đẹp hơn. Ngoài ra, sau khi hàng rào được tháo dỡ thì lối đi xung quanh công viên Thương Bạc thông thoáng hơn trước rất nhiều”.

Hệ thống hàng rào bảo vệ công viên dọc bờ bắc sông Hương xây dựng vào năm 1982 bằng bê tông cốt thép. Theo thời gian, công trình này đã cũ kỹ, xuống cấp và không đồng bộ. Ngoài ra, công trình còn gây mất mỹ quan đô thị, cản trở việc dễ dàng tiếp cận, vào vui chơi bên trong công viên dọc bờ sông Hương của người dân.

Ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, sau khi phá bỏ hàng rào công viên, khẩu độ hệ thống vỉa hè dọc tuyến này sẽ được mở rộng lên 6 mét, tạo không gian tốt hơn cho người đi bộ và du khách, nhất là những dịp lễ hội lớn như Festival Huế, hay hội chợ, chợ hoa... 

“Dỡ bỏ hàng rào có thể gây khó khăn, phức tạp cho công tác quản lý các công viên. Song, như vậy thì cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý công viên mà thôi, không còn cách nào khác. Việc tháo dỡ hàng rào tạo không gian mở cho mọi người, tăng tính thẩm mỹ cho đô thị, nhất là dải xanh ở bờ bắc sông Hương. Người dân và du khách sẽ thấy dễ chịu và thiện cảm hơn, từ đó sẽ vào công viên dạo mát, vui chơi nhiều hơn”, ông Thành chia sẻ.

                                                                                              Tin & ảnh: Đức Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Tháo dỡ hàng rào công viên, mở rộng vỉa hè cho người đi bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO