TP. Huế phát hiện 1.062 ca nhiễm COVID – 19 chỉ sau 5 ngày tầm soát diện rộng

Văn Dinh| 04/12/2021 14:35

(TN&MT) - Qua 5 ngày test nhanh kháng nguyên diện rộng toàn TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), đã có 1.062 ca dương tính với COVID – 19.

Ngày 4/12, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cho biết, qua 5 ngày thực hiện “Tuần cao điểm tầm soát COVID - 19”, toàn TP. Huế đã ghi nhận 1.062 ca dương tính với COVID – 19 (từ 29/11 đến 3/12).

Các ca nhiễm tập trung nhiều ở các “ổ dịch” thời gian qua như phường Thuận Lộc (124 ca), phường An Cựu (91 ca), phường Hương Sơ (89 ca), phường Hương Vinh (72 ca), phường Gia Hội (59 ca), phường Phú Hậu (56 ca), phường Vỹ Dạ (54 ca)...

Các phường, xã trên địa bàn TP. Huế thực hiện tầm soát COVID - 19

Qua kiểm tra tình hình thực tế, ông Phan Thiên Định đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị tại các địa phương đã vào cuộc khẩn trương, nghiêm túc, đẩy mạnh tuyên truyền, truyền thông kịp thời trong quần chúng nhân dân chủ động test tại nhà hoặc đến test khi có yêu cầu của chính quyền địa phương.

“Tuần cao điểm tầm soát COVID-19” ở TP. Huế được thực hiện từ ngày 29/11 đến 5/12, phấn đấu 100% hộ gia đình trên địa bàn thành phố đều có thực hiện test nhanh tầm soát thông qua nguồn test nhanh kháng nguyên do người dân tự mua và thành phố hỗ trợ.

Mục đích của “Tuần cao điểm tầm soát COVID-19” nhằm huy động sức mạnh toàn dân, toàn hệ thống chính trị trong việc phòng chống dịch COVID-19; đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, đảm bảo an sinh xã hội. Kết hợp các lực lượng để khoanh vùng tầm soát toàn bộ các khu vực trọng điểm dịch...

“Qua phân tích số liệu, tình hình F0 trong cộng đồng vẫn còn khá nhiều, cần phải làm quyết liệt hơn nữa. Đề nghị người dân thực hiện tốt các biện pháp 5K, hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; không tập trung đông người. Chủ động mua và sử dụng test nhanh kháng nguyên để phát hiện virus. Phấn đấu trong tuần này, mỗi gia đình đều làm ít nhất một xét nghiệm cho ít nhất 1 thành viên trong gia đình. Đồng thời tích cực tham gia các kế hoạch xét nghiệm tầm soát của lực lượng y tế và địa phương khi có thông báo”, ông Định chia sẻ.

Công tác tiêm vắc xin vẫn đang được tích cực triển khai

TP. Huế cũng đã thành lập 2 đoàn kiểm tra ở 2 khu vực Bắc, Nam để kiểm tra các quy định phòng chống dịch.

Tính đến hết ngày 3/12, tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận 3.738 ca F0. Hiện đang điều trị 1.474 ca, điều trị khỏi 2.255 ca và tử vong 9 ca do già yếu, bệnh nền.

Đến nay, tỉnh được phân bổ 1.628.374 liều vắc xin các loại; lũy kế người tiêm 1 mũi là 837.177, lũy kế số người đã tiêm 2 mũi là 491.248. Hiện còn khoảng 369.495 liều vắc xin chưa tiêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung tầm soát cho những vùng đang là nguy cơ cao, huy động lực lượng xét nghiệm để “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng. Ban chỉ đạo tỉnh sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị nào không đảm bảo công tác phòng chống dịch sẽ bắt buộc ngưng hoạt động hoặc đóng cửa tạm thời.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị ngành y tế rà soát lại thật kỹ số lượng người đã được tiêm vắc xin, đặc biệt là số lượng bao phủ mũi một vắc xin, đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin cho người dân, “có vắc xin đến đâu là tiêm ngay đến đó”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc tiêm vắc xin cho người dân, đối với các trường hợp không chịu tiêm vắc xin phải có lý do cụ thể.

“Các địa phương phải giám sát chặt người trở về địa phương cũng như giám sát các trường hợp F1 cách ly tại nhà. Cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai các giải pháp để tình hình dịch bệnh sớm ổn định, đưa đời sống sinh hoạt của người dân sớm trở lại bình thường mới”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế phát hiện 1.062 ca nhiễm COVID – 19 chỉ sau 5 ngày tầm soát diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO