TP. Huế: Nạn đổ trộm rác thải gây ô nhiễm, mất mỹ quan

Văn Dinh| 15/02/2022 11:43

Khu vực đoạn đường Võ Nguyên Giáp giao đường Hoàng Quốc Việt nối dài (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã và đang tồn tại nhiều rác thải xây dựng do bị đổ trộm.

Rất nhiều lần đi qua tuyến đường trên, PV nhận thấy rất nhiều rác thải như ni lông, đất đỏ, gạch, xi măng thừa, đá, gỗ ốp pha, tôn vỡ, am thờ... Tuyến đường này thuộc khu đô thị mới phía Nam TP. Huế, là tuyến đường quan trọng với hạ tầng hiện đại, đầu tư tiền tỷ.

Cá biệt nhiều đoạn rác tràn lan ra lề đường, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người và phương tiện. Khu vực các tuyến đường xung quanh cũng xảy ra tình trạng tương tự.

goc-anh-do-thi.jpg

Rác thải bị đổ trộm gây ô nhiễm, mất mỹ quan

Theo lãnh đạo TP. Huế, địa phương đã thường xuyên cho người kiểm tra, tiến hành quyết liệt các biện pháp xử lý và đã bắt quả tang một số chủ phương tiện đổ trộm rác. Tuy nhiên, hiện tình trạng này vẫn chưa chấm dứt vì lực lượng quản lý còn mỏng, khu vực này dân cư sống thưa thớt...

Thừa Thiên - Huế đang phát động nhiều phong trào như “Ngày Chủ nhật Xanh”, “Huế - thành phố 4 mùa hoa”... để tạo môi trường xanh sạch đẹp cho Cố đô, thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ tình trạng đổ trộm rác thải như trên, nếu không sẽ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Nạn đổ trộm rác thải gây ô nhiễm, mất mỹ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO