TP. Huế: Đi chợ bằng app trực tuyến

Văn Dinh| 10/01/2022 12:43

(TN&MT) - Ban quản lý chợ Đông Ba (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vừa đưa ứng dụng mua sắm trực tuyến, thương mại điện tử (app) của riêng mình vào hoạt động từ đầu năm 2022. Đây là giải pháp phù hợp với tình hình chung do dịch COVID - 19, đồng thời đảm bảo kinh doanh buôn bán của tiểu thương.

Chợ Đông Ba đã tồn tại 123 năm, là một trong những biểu tượng của vùng đất Cố đô và là ngôi chợ đầu tiên ở Huế sử dụng ứng dụng thương mại điện tử.

Từ ngày app thương mại điện tử chợ Đông Ba đi vào hoạt động, gần như mọi mặt hàng thiết yếu có mặt ở chợ như gạo, cá, thịt, rau củ quả cho đến mứt, kẹo... đều được đưa lên app với giá cả phải chăng, niêm yết công khai, rõ ràng.

Chợ Đông Ba là chợ đầu tiên ở Huế sử dụng app trực tuyến để mua sắm

Chị Trần Thị Kiều Oanh (phường Gia Hội) cho hay, đi chợ qua app như vậy đỡ phải trả giá như khi đi chợ thông thường. Đặc biệt trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp như ở Huế, việc ở nhà đặt món rồi có người giao đến tận nhà như lúc này là vô cùng tiện lợi.

“Từ khi có app thì tôi hay đặt lắm, rất tiện. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ngồi ở nhà mà có thể đi chợ Đông Ba được như thế này...”, chị Oanh nói.

Người dân cũng cho hay việc đặt món rất nhanh, người giao hàng là người của Ban quản lý chợ lại nhanh nhạy, nhiệt tình, thân thiện với khách hàng...

Việc mua sắm tiện lợi khi có app, đầy đủ các mặt hàng

Theo Ban quản lý chợ Đông Ba, việc đi chợ hộ ở chợ Đông Ba đã diễn ra từ tháng 8-2021 trên nền tảng thương mại điện tử Grab. Đến nay chợ Đông Ba mới có app thương mại điện tử của riêng mình đi vào hoạt động.

“Từ ngày app đi vào hoạt động, mỗi ngày mỗi người giao hàng nhận hơn chục đơn hàng đi chợ hộ. Để đảm bảo chất lượng nguồn hàng trước khi đưa lên app cho bà con chọn lựa, chúng tôi đã chọn lựa và ký hợp đồng với các tiểu thương ở chợ để cam kết chất lượng cũng như giá cả đúng với niêm yết. Điều này giúp bà con an tâm với sản phẩm đầu ra, cũng như giúp các tiểu thương ở chợ có thể bán hàng trong trường hợp khu vực chợ bị phong tỏa do dịch COVID-19”, đại diện Ban quản lý chợ cho biết.

Bà Hoàng Thị Như Thanh - Trưởng Ban quản lý chợ Đông Ba chia sẻ thêm, hiện nay app mới đưa vào sử dụng nên còn nhiều điều cần được điều chỉnh. Đơn vị sẽ vừa làm, vừa thay đổi để app hoàn thiện nhất, đặc biệt là lợi ích của khách hàng sẽ được đặt lên hàng đầu...

Tiến hành đi chợ hộ cho khách hàng khi đặt qua app

Cũng theo bà Thanh, tương lai Ban quản lý chợ sẽ xây dựng app chợ Đông Ba trở thành một app thương mại buôn bán các mặt hàng đặc sản chất lượng của Huế không chỉ phục vụ khách trong tỉnh mà còn ở cả nước, tránh tình trạng du khách mua phải hàng đắt nhưng kém chất lượng. Đây cũng là cách mà Ban quản lý chợ bảo vệ “thương hiệu” của ngôi chợ truyền thống nổi tiếng xứ Huế.

Lãnh đạo TP. Huế cho biết, sắp tới thành phố sẽ hỗ trợ Ban quản lý chợ Đông Ba phát triển về công nghệ, quảng bá ứng dụng chợ Đông Ba đến rộng rãi với mọi người dân. Thành phố cũng đang xem xét để đưa app chợ Đông Ba vào trong phần mềm Hue-S để mọi người dân ở Huế có thể thuận lợi trong việc đi chợ trực tuyến hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Huế: Đi chợ bằng app trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO