TP. Hồ Chí Minh: Nam thanh niên nhập cảnh trái phép ở quận 9 dương tính với SARS-CoV-2

Khánh Linh| 29/12/2020 17:54

(TN&MT) - Bộ Y tế thông tin, kết quả xét nghiệm của nam thanh niên nhập cảnh trái phép về quận 9, TP. Hồ Chí Minh dương tính với COVID-19.

Ca nhập cảnh trái phép ở quận 9 mắc COVID-19

Bộ Y tế cho biết, người thứ 3 đi cùng với BN1451 đã được tìm thấy ở Quận 9 vào đêm ngày 28/12. Người này và những người tiếp xúc gần nơi làm việc, nơi ở đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đến trưa ngày 29/12, người nhập cảnh này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, BN T.S.K, nam 1996 đi chung nhóm với BN1440 và BN1451 và 3 người khác từ Myanmar nhập cảnh trái phép về Việt Nam. Bệnh nhân được phát hiện tại nhà trọ tại phường Long Bình quận 9. Đến nay đã ghi nhận 15 ca tiếp xúc gần F1 (gồm 1 chủ nhà trọ và 14 người làm chung xưởng cơ khí), đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.Thành phố đã phong tỏa khu nhà trọ và xưởng cơ khí tại đường Nguyễn Xiển. Ngành Y tế thành phố cùng chính quyền địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng với những địa điểm mà bệnh nhân đã từng đến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần tiếp tục chung sức trong cuộc chiến chống COVID-19. Bên cạnh việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5 K của Bộ Y tế, người dân cũng cần cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, hãy thông tin ngay đến chính quyền địa phương để được xử lý đúng quy định. Người nhập cảnh cần tuân thủ đúng quy định cách ly để không mang nguy cơ lây nhiễm bệnh cho chính gia đình mình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Nam thanh niên nhập cảnh trái phép ở quận 9 dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO