Thông tin cần biết

TP.HCM yêu cầu SJC đảm bảo gia công vàng miếng, bình ổn thị trường

Thục Vy 04/06/2024 - 19:32

(TN&MT) - Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có văn bản chỉ đạo về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

sjc.jpg
Công ty SJC cần tập trung năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC khối lượng lớn để bình ổn thị trường.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC (Công ty SJC) thực hiện nghiêm ý kiến của NHNN.

Cụ thể, tập trung huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của NHNN với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh được thực hiện liên tục.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc về kế hoạch tài chính, kế hoạch sản xuất vàng miếng SJC…phải kịp thời báo cáo UBND thành phố để được xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ng

ân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM theo dõi, hỗ trợ Công ty SJC trong việc thực hiện nhiệm vụ tham gia ổn định thị trường vàng theo chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và NHNN.

Thời gian qua, giá vàng trong nước liên tục biến động, có thời điểm tăng lên 92 triệu đồng một lượng. Nhằm kéo giảm giá vàng, giảm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, NHNN đã thực hiện bán vàng cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank để những ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

Cùng với 4 ngân hàng nói trên, Công ty SJC là đơn vị thứ 5 tham gia mua bán vàng theo phương án này của NHNN, góp phần quyết tâm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc đưa giá vàng trong nước sát với giá vàng thế giới.

Chiều 3/6, 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank và Công ty SJC bắt đầu bán vàng giá bình ổn trực tiếp cho người dân theo thông báo từ NHNN. Động thái trên đã giúp giá vàng hạ nhiệt, giảm mạnh trong 2 ngày qua.

Các Ngân hàng thương mại Nhà nước chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Trong khi đó, Công ty SJC sẽ thực hiện tất cả giao dịch mua bán vàng miếng SJC. Giá vàng miếng SJC được bán ra trong ngày 4/6 là 78.980.000 đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng so với ngày hôm qua.

Kể từ khi NHNN công bố sẽ bán vàng qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC, chênh lệch giá vàng miếng SJC và giá vàng thế giới giảm rất nhanh hiện chỉ còn hơn 6,8 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh thấp kỷ lục trong nhiều tháng trở lại. Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn đứng yên khi ở quanh mức 73 - 75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM yêu cầu SJC đảm bảo gia công vàng miếng, bình ổn thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO