TP.HCM: Vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Nguyễn Quỳnh| 11/07/2020 22:21

(TN&MT) - Chiều 11/7, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 20, HĐND TP.HCM khóa IX thông qua 13 Nghị quyết các tờ trình của UBND Thành phố đối với các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, với mục tiêu vừa chống dịch Covid- 19 hiệu quả, đồng thời đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 20, HĐND TP.HCM khóa IX

Theo đó, đối với nhiệm vụ kinh tế - văn hóa – xã hội 6 tháng cuối năm 2020, TP.HCM tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp chống dịch Covid – 19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân; kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát. Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn, phấn đấu đến cuối tháng 8/2020 hoàn thành việc hỗ trợ doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động vì khó khăn.

Đồng thời, TP.HCM sẽ tập trung triển khai tăng tốc, quyết liệt hiệu quả 10 nhóm giải pháp đã được đề ra từ đầu năm, trong đó tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi đà tăng trưởng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện dự án, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản…

Tham dự và phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2020, TP.HCM cùng cả nước xử lý tốt dịch bệnh Covid-19; đồng thời tập trung chăm lo đời sống người dân, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để đẩy mạnh phát triển kinh tế. Một trong những điểm sáng là trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã giải ngân đầu tư công đạt gần 50%, trở thành một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao nhất cả nước.

Ông Nguyễn Thiện Nhân  đề nghị, trong 6 tháng cuối năm 2020, TP.HCM cần tiếp tục ứng phó để ngăn việc lây lan của dịch bệnh Covid-19 ở mọi tình huống. Đặc biệt, cần chuẩn bị tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, trong đó cần đẩy mạnh đợt thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị các sở ngành, đoàn thể  tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về  Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; Chỉ thị 23 về chấn chỉnh hoạt động xây dựng; Chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”…

HĐND TP.HCM đã thông qua 13 Nghị quyết về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh, quốc phòng

Phát biểu bế mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM nhấn mạnh, để hoàn thành những mục tiêu năm 2020, đòi hỏi mỗi cá nhân, tổ chức phải nỗ lực rất nhiều. Vì vậy, các cấp ủy Đảng, các cấp chính quyền, các ngành phát huy tinh thần đoàn kết, sẵn sàng vượt khó, khẩn trương làm việc, linh hoạt và sáng tạo, kỷ cương và trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, cần chú trọng nâng cao tính kỷ luật, vai trò phối hợp giữa các ngành, địa phương, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm dẫn đến chậm tiến độ công việc, lãng phí thời gian, lãng phí trong đầu tư…; tập trung giải quyết sớm những vấn đề bức xúc của nhân dân.

“Các đại biểu HĐND Thành phố cần phải phát huy hơn nữa trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân trong việc giám sát chặt chẽ công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND TP.HCM” – bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO