Triển khai Luật Đất đai 2024

TP.HCM: Triển khai các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024

Nguyễn Quỳnh 12/10/2024 - 15:32

(TN&MT) - Ngày 12/10, Sở TN&MT TP.HCM tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024.

thang.jpg
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM phát biểu khai mạc Hội nghị

Tham dự và trực tiếp triển khai các Nghị định có lãnh đạo các đơn vị khối đất đai thuộc Bộ TN&MT, gồm: ông Đào Trung Chính, Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất; ông Mai Văn Phấn, Cục trưởng Cục Đăng ký dữ liệu và Thông tin đất đai; bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo đại diện các sở, ngành khối Đô thị thuộc UBND TP.HCM; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức; lãnh đạo, công chức, viên chức khối đất đai thuộc Sở TN&MT.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Luật Đất đai năm 2024 là là cơ sở pháp lý quan trọng trong triển khai thực hiện công tác quản lý đất đai trên cả nước, trong đó có TP.HCM.

my.jpg
Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai - Bộ TN&MT phổ biến những nội dung trọng tâm, điểm mới của Nghị định 102/2024

Đến nay, đã có 16/16 văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 đã được ban hành theo Kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, trong dó có 09 Nghị định. Tại TP.HCM, Sở TN&MT đang chủ trì, tham mưu UBND Thành phố 10 văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, 4 sở (gồm Kế hoạch Đầu tư, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Lao động Thương binh và xã hội) tham mưu 05 văn bản quy phạm pháp luật.

Theo Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM, mặc dù các Nghị định, Thông tư, Văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024 đã có, nhưng trên thực tế việc áp dụng vẫn còn nhiều vướng mắc.

Vì vậy, việc phổ biến, triển khai, tập huấn Luật Đất đai 2024 và các Nghị định hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc khối đất đai là nhiệm vụ quan trọng.

“TP.HCM rất vinh dự được lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ TN&MT trực tiếp phổ biến, hướng dẫn những điểm mới, quy định quan trọng của của các Nghị định. Với cơ hội này, tôi rất mong các đại biểu tham dự Hội nghị tập trung nghiên cứu, tiếp thu, chủ động có trao đổi các nội dung, vấn đề mà trong thực tế chúng ta gặp phải để từ đó chúng ta triển khai thực hiện thông suốt” – ông Nguyễn Toàn Thắng đề nghị.

Trong buổi sáng, Hội nghị đã được nghe bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai triển khai những nội dung trọng tâm, những điểm mới của Nghị định số 102/2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai 2024.

quy-hoach.jpg
Đại diện Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất triển khai Nghị định 71/2024 quy định về giá đất

Đại diện lãnh đạo Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất triển khai những nội dung trọng tâm, những điểm mới của Nghị định số 71/2024 của Chính phủ quy định về giá đất.

Sau khi triển khai những nội dung trọng tâm, điểm mới của 2 Nghị định trên, lãnh đạo Vụ Đất đai và Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất đã trực tiếp trao đổi, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Luật Đất đai và 2 nghị định trên tại TP.HCM

toan-canh.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Trong buổi chiều, Hội nghị sẽ được nghe ông Mai Văn Phấn, Cục trưởng Cục Đăng ký dữ liệu và Thông tin đất đai triển khai những nội dung trọng tâm, điểm mới của Nghị định 101/2024 của Chính phủ; Nghiệp vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu gắn liền với đất, lập hồ sơ địa chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Triển khai các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO