TP.HCM ra quân trồng cây xanh và tổng vệ sinh môi trường

Nguyễn Quỳnh| 17/05/2020 10:21

(TN&MT) – Sáng 17/5, tại khu vực công viên Khánh Hội (Quận 4), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Tổng vệ sinh môi trường và phát triển mảng xanh năm 2020.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM  (đầu tiên bên phải) và lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố tham gia trồng cây xanh

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Bác luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của đất nước, không chỉ cho hôm nay mà còn cho thế hệ mai sau.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyên, TP.HCM là một đô thị đặc biệt, một đô thị đang phát triển từng ngày, từng giờ chắc chắn sẽ đối mặt với nhiều thách thức biến đổi khí hậu; một đô thị diện tích không lớn nhưng đông dân nhất nước, mật độ dân cư dày đặc, vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn đề biến đổi khí hậu đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sống của người dân thành phố. Mong muốn của TP.HCM là làm sao tiếp tục phát triển rừng, mảng xanh để từng bước cải thiện môi trường, ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, từng bước xây dựng TP.HCM xanh – sạch và đẹp.

Tặng cây xanh cho 18 phường thuộc Quận 4 tại Lễ phát động

Để làm được điều này, ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các sở ngành, quận huyện và các tổ chức chính trị xã hội của thành phố cùng đồng lòng tích cực hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ kính yêu; trồng rừng, trồng cây xanh, chăm sóc bảo vệ rừng, phát triển thêm nhiều cây xanh; tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh  trong năm 2020 của thành phố. Song song đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chị thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch.

“Mỗi cán bộ công chức, chiến sỹ, người dân thành phố hãy tham gia bằng những hành động cụ thể, những hành động ý nghĩa, trồng cây, ít nhất là một cây xanh và tích cực vận động người thân, gia đình không xả rác nơi công cộng, kênh rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống” – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Tại Lễ phát động, Quận ủy, UBND Quận 4 đã trao tặng cây xanh cho đại diện 18 phường để trồng trên toàn địa bàn quận.

Các đại biểu hào hững tham gia trồng cây xanh tại Lễ phát động

Ngay sau Lễ phát động, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và nhiều vị lãnh đạo của thành phố cùng đại diện các tổ chức đoàn thể, người dân đã cùng tham gia trồng cây xanh, tổng vệ sinh môi trường khu vực xung quanh Công viên Khánh Hội.

Lãnh đạo TP.HCM tham gia vớt rác trên kênh rạch

Cũng trong buổi sáng 17/5, TP. HCM cũng đã tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại khu vực Trường Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức) và Trung tâm hành chánh huyện Nhà Bè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM ra quân trồng cây xanh và tổng vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO