TP.HCM: Ra mắt Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức

Nguyễn Quỳnh| 29/08/2022 15:41

(TN&MT) - Sáng 29/8, UBND TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức Lễ công bố vận hành Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức giai đoạn 1, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ đất đai qua mạng internet.

z3680031574283_e4eb0defd9ca8f543117196c6a7f5635.jpg
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức công bố ra mắt Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức

Ông  Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết: Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo đột phá cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai, TP. Thủ Đức và Sở TN&MT TP.HCM đã phối hợp xây dựng và đưa vào vận hành Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức: https://datdai-tpthuduc.tphcm.....

Theo đó, Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức sẽ thực hiện liên thông, liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước TP. Thủ Đức trong giải quyết các thủ tục hành chính về chuyển nhượng, thế chấp nhà đất trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Ở giai đoạn 1, người dân và doanh nghiệp tra cứu được thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ chi tiết từng bước luân chuyển, nhận được tin nhắn về kết quả thông báo nghĩa vụ tài chính để thanh toán trực tuyến và nhận kết quả qua email và bưu điện

Giai đoạn 2, người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện, chỉ đến nơi tiếp nhận hồ sơ 1 lần để nộp bản chính hồ sơ theo quy định.

z3680030841763_cbf7453a1a4aebadcd6ce72ea928cb5c.jpg
Lãnh đạo Sở TN&MT TP.HCM và lãnh đạo TP. Thủ Đức thực hiện nghi lễ ra mắt Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức

Cũng theo ông Hoàng Tùng, bên cạnh việc triển khai Trang thông tin đất đai, UBND TP. Thủ Đức sẽ thực hiện triển khai thí điểm tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân và doanh nghiệp đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đền 2030 của Chính phủ (Đề án 06). Trước mắt, từ ngày 01/9/2022 bắt đầu triển khai thí điểm tại 3 phường: Hiệp Phú, Linh Trung, Trường Thạnh và hoàn thành triển khai cho tất cả các phường của TP. Thủ Đức trong năm 2023.

“Chính quyền TP. Thủ Đức đang hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng nhiều tiện ích trên môi trường điện tử. Đồng thời, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phục vụ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các phần mềm, ứng dụng chuyên ngành để giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần hoàn thành việc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh của TP. Thủ Đức” - ông  Hoàng Tùng nhấn mạnh.

z3680031232440_a79e4848c41f85d3b4bd06c5dc079cf7.jpg
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM phát biểu tại buổi lễ ra mắt Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết: Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức là một kênh cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác phục vụ kịp thời việc chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cũng như việc cung cấp các dịch vụ công về đất đai cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thủ Đức. Việc vận hành thành công Trang thông tin này sẽ là tiền đề để triển khai tại các quận, huyện còn lại.

"Sở TN&MT TP.HCM mong muốn và kỳ vọng rằng, các tổ chức, cá nhân sẽ tìm hiểu, khám phá và khai thác, sử dụng hiệu quả Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức để đem lại lợi ích cho chính mình và cộng đồng theo đúng quy định của nhà nước" - ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cũng đề nghị UBND TP Thủ Đức cần hướng đến việc xây dựng Trang thông tin đất đai gắn liền với các Hệ thống thông tin chuyên ngành do Sở TN&MT sẽ triển khai nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, đa dạng hơn, giúp người dân và doanh nghiệp có thể tham khảo, tra cứu một cách toàn diện hơn các thông tin về đất đai trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Ra mắt Trang thông tin đất đai TP. Thủ Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO