Kinh tế

TP.HCM: Khai mạc không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Nguyễn Thanh 13/09/2023 - 21:04

(TN&MT) - Chiều 13/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra Lễ khai mạc không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh (Green Growth Show 2023) với chủ đề: “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.

tl-4.jpg
Các đại biểu ấn nút khai mạc không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh

Green Growth Show 2023 có sự tham gia của 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, quy tụ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và TP.HCM. Các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp, mang màu sắc, thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng có của mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Có 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu được trưng bày tại triển lãm, gồm: năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.

tl2.jpg
Không gian triển lãm được bố trí đẹp mắt, thu hút nhiều khách tham quan

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM, đây là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước, qua đó giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp TP.HCM về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững; tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

Doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệm. Đồng thời, thông qua Triển lãm, giúp tuyên truyền xây dựng lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên, hướng đến xây dựng Thành phố trở thành một đô thị xanh, thông minh

"Đây cũng là một trong những chương trình trọng tâm để TP.HCM hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thành phố, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn" - ông Trần Phú Lữ cho hay.

tl-1.jpg
Khách tham quan một gian hàng giới thiệu sản phẩm thân thiện môi trường tại triển lãm

Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và thời trang Việt Nam, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa, con người Việt Nam do Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện với các chủ đề “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm Thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”.

Không gian Triển lãm Green Growth Show 2023 sẽ mở cửa xuyên suốt cho khách đến tham quan từ từ 09h00 đến 22h00 trong 05 ngày (từ 13/9 đến hết ngày 17/9/2023). Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Khai mạc không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO