TP HCM: Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2015

25/03/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 25/3, tại TP HCM, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2015.

Đây là sự kiện quan trọng, khởi đầu để tiếp tục triển khai thành công các nội dung trong Chương trình hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và TP.HCM đến năm 2020 đã được lãnh đạo hai địa phương ký kết cuối năm 2014. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, tỉnh Ninh Thuận cũng ưu tiên mời gọi đầu tư vào các cụm ngành kinh tế trụ cột, có lợi thế cạnh tranh với khoảng 70 dự án tiềm năng ở các lĩnh vực: Năng lượng; du lịch; nông nghiệp - thủy sản, sản xuất công nghiệp; và hai nhóm ngành phụ trợ là giáo dục – đào tạo và xây dựng - bất động sản.

Quang cảnh buổi  Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận
Quang cảnh buổi Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận

Hiện nay, tỉnh Ninh Thuận đang đứng trước những cơ hội phát triển mới: Chủ trương của Chính phủ triển khai đầu tư một số công trình trọng điểm quốc gia như: Nâng cấp Quốc lộ 1A, đường cao tốc TP HCM – Dầu Giây, sân bay Quốc tế Cam Ranh... đã góp phần gia tăng tính kết nối giữa Ninh Thuận với các tỉnh trong vùng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nhất là T PHCM. Ngoài ra, Ninh Thuận còn được đầu tư xây dựng 2 nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của cả nước, sẽ thực sự mang lại lợi ích nhiều mặt cho phát triển kinh tế - xã hội, cũng như tạo thời cơ và động lực mới thu hút đầu tư trong thời gian đến.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Thanh – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Ninh Thuận khẳng định: “Các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở Ninh Thuận những cơ hội đầu tư mới, hết sức hấp dẫn và lý tưởng. Tỉnh chủ trương ngoài các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ, tỉnh vận dụng tối đa các hỗ trợ cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn. Đặc biệt là được hưởng các ưu đãi về miễn, giảm tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu. Chúng tôi khẳng định sẽ luôn đồng hành, hợp tác chặt chẽ, sẵn sàng hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư! ”.

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO