TP.HCM: Đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 2/3

Nguyễn Quỳnh| 25/02/2020 21:57

(TN&MT) - Chiều 25/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của TP.HCM đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh và xem xét việc đi học lại của học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Nhân viên Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (Quận 1) thường xuyên vệ sinh phòng học trong thời gian học sinh nghỉ học

Tại cuộc họp, trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh Covid - 19, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã kiến nghị việc cho phép học sinh, sinh viên đi học lại theo từng bậc học khác nhau.

Theo đó, đối với bậc mầm non: học sinh sẽ nghỉ học đến hết 15/3; khối lớp Lá (5 tuổi) đi học trở lại từ 16/3, nhưng không tổ chức ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau

Bậc tiểu học: học sinh sẽ nghỉ học hết 15/3; học sinh lớp 5 đi học từ 16/3 nhưng không tổ chức bán trú. Các lớp còn lại thời gian học trở lại sẽ phù thuộc vào tình hình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Bậc THCS: học sinh lớp 9 sẽ đi học lại từ 2/3 nhưng không tổ chức bán trú; các lớp còn lại sẽ đi học bình thường từ 16/3.

Bậc PTTH, giáo dục thường xuyên: học sinh lớp 12 sẽ đi học lại từ 2/3, nhưng chỉ học một buổi. Học sinh còn lại sẽ đi học bình thường từ 16/3.

Đối với các cơ sở ngoại ngữ, tin học, dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống... hoạt động trở lại từ ngày 16/3.

Như vậy, theo đề xuất trên, chỉ có học sinh lớp 12 và lớp 9 có thể đi học trở lại từ 2/3.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá: Tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Mặc dù tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc bước đầu được kiểm soát, nhưng tại Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác thì số ca nhiễm Covid - 19 lại bùng phát.

Trong khi đó, TP.HCM với dân số trên 10 triệu người, là trung tâm kinh tế, giao thương với nhiều khu vực trên thế giới; đặc biệt trên địa bàn thành phố có hàng chục ngàn người Hàn Quốc đang sinh sống nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Vì vậy, TP.HCM cần lên phương án đối phó với dịch bệnh, không lơ là, chủ quan; trong đó phải có phương án đi học lại của học sinh, sinh viên trên địa bàn một cách kỹ lưỡng, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng cho rằng, kế hoạch cho học sinh đi học lại như đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo là phù hợp, cần thiết, giúp cho Thành phố chủ động trong việc đưa học sinh trở lại trường. Mặc dù, đến thời điểm này, Thủ tướng Chính phủ cũng chưa kết luận chính thức về thời gian đi học trở lại của học sinh cả nước. Nếu Thủ tướng quyết định về lịch học cho cả nước, Thành phố sẽ thay đổi sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học từ 2/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO