TP HCM dẫn đầu cả nước thu hút vốn FDI

27/10/2014 00:00

10 tháng qua đã có 332 dự án đầu tư với số vốn đăng ký mới và điều chỉnh là 2,9 tỷ USD.

10 tháng qua đã có 332 dự án đầu tư với số vốn đăng ký mới và điều chỉnh là 2,9 tỷ USD.
   
  Sáng 27/10, UBND TP HCM họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng và triển khai các giải pháp trọng tâm của những tháng cuối năm.
   
  Theo đó, tình hình kinh tế của thành phố 10 tháng qua tiếp tục tăng trưởng tích cực, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái; kim ngạch xuất khẩu đạt 28 tỷ USD, tăng gần 10%...
  Trong 10 tháng, thành phố  cũng thu ngân sách  được  hơn 213.000 tỷ đồng,  đạt 94% kế hoạch năm, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
   
   
  Đặc biệt, trong 10 tháng qua, thu hút đầu tư nước ngoài đạt kết quả nổi bật. Đã có 332 dự án đầu tư với số vốn đăng ký mới và điều chỉnh là 2,9 tỷ USD, tăng gần 98% so với cùng kỳ năm ngoái.
   
  Trong đó, dự án của Công ty TNHH điện tử Samsung CE Complex tại  khu công nghệ cao có vốn đầu  tư 1,4 tỷ USD.  Đây là dự án có giá trị cao thứ 2 tại khu công nghệ cao này.
   
  Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, mặc dù vốn FDI đầu tư vào TP HCM đến thời điểm này dẫn đầu cả nước, song Ban Quản lý các khu công nghiệp tiếp tục rà soát để tiếp tục thu hút vốn đầu tư. Trong đó chú ý chuyển từ những dự án tận dụng lao động sang dự án công nghệ cao, với sự chuẩn bị nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng để đáp ứng được nhu cầu này trong thời gian tới.
   
Theo VOV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM dẫn đầu cả nước thu hút vốn FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO