TP.HCM: Chợ tự phát ngang nhiên hoạt động

Xuân Quân| 14/04/2022 13:12

(TN&MT) - Nhiều năm nay, chợ tự phát trên đường Phạm Văn Bạch luôn tấp nập từ sáng sớm đến tối muộn, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông.

Chợ tự phát trên đường Phạm Văn Bạch thuộc phường 15, quận Tân Bình và phường 12, quận Gò Vấp luôn là điểm nóng về tình trạng người dân ngang nhiên họp chợ, lấn chiếm lòng lề đường, cản trở các phương tiện giao thông ở TP.HCM.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2018, UBND TP.HCM đã có quyết định nâng cấp và mở rộng tuyến đường Phạm Văn Bạch để kết nối giao thông liên quận. Sau khi hoàn thành, tuyến đường Phạm Văn Bạch được kỳ vọng sẽ là điểm nối quan trọng giữa 2 quận Tân Bình và Gò Vấp, cũng như giải quyết được tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường vành đai sân bay Tân Sơn Nhất.

anh-goc-anh.jpg

Người dân sinh sống gần khu chợ tự phát cho biết: “Chợ tự phát này có từ nhiều năm nay rồi, mỗi ngày một đông. Chợ họp từ sáng sớm cho đến tối muộn, không phải mất công gửi xe. Ở đây có đủ các mặt hàng thực phẩm tươi xanh, giá cũng rẻ nên thường tập trung đông người như vậy”.

Tuy nhiên, khi con đường được nâng cấp, mở rộng sạch đẹp thì một khu chợ tự phát lại mọc lên khiến công năng của nó bị bóp méo hoàn toàn. Hiện nay, việc lưu thông của các phương tiện chủ yếu nhờ vào con đường Tân Sơn song song, còn đường Phạm Văn Bạch thì đã biến thành khu chợ đông đúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Chợ tự phát ngang nhiên hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO