TP HCM: Câu lạc bộ phu nhân lãnh sự tổ chức Hội chợ từ thiện

29/11/2014 00:00

(TN&MT) - Các mặt hàng được bày bán tại hội đây gồm: thời trang, thực phẩm, dược mỹ phẩm, thức uống, quà lưu niệm cho mùa Giáng sinh và năm mới...

   
(TN&MT) - Sáng 29/11, Hội chợ Từ thiện Quốc tế lần thứ 21 của CLB Phu nhân Lãnh sự TP HCM (Charity Bazaar) đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị White Palace, quận Phú Nhuận (TP HCM).Hội chợ  diễn ra từ 9h30 đến hết 14h30 cùng ngày.
   
   
  Các mặt hàng được bày bán tại hội đây gồm: thời trang, thực phẩm, dược mỹ phẩm, thức uống, quà lưu niệm cho mùa Giáng sinh và năm mới... Hàng hóa xuất xứ từ nhiều quốc gia đến từ Châu Á - Âu và Mỹ được bán với giá thấp hơn thị trường tối đa 20% vì mục đích phi lợi nhuận.
   
  Bên cạnh đó, khách tham dự còn có thể mua vé tham gia rút thăm trúng thưởng để có cơ hội nhận các giải thưởng có giá trị như: một vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines và Singapore Airlines; Phiếu nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort 5 sao (ở Nha Trang, Đà Nẵng, Vũng tàu, Côn Đảo, Phan Thiết ...); phiếu ăn trưa hoặc ăn tối tại các nhà hàng sang trọng tại TP HCM; phiếu quà tặng các gói dịch vụ giá trị tại các Spa... Mỗi giải thưởng đều có giá trị trên 100 USD. Tại Hội chợ, ông già Noel cũng có mặt để chụp ảnh lưu niệm với trẻ em và người lớn cũng như mang không khí mùa Giáng sinh đến với khách tham quan.
   

  Bà Monica Robson - Chủ tịch Câu lạc bộ Phu nhân Lãnh sự TP HCM cho biết, tiếp tục truyền thống của Hội chợ từ thiện các năm trước, Hội chợ năm nay bày bán những món hàng và thực phẩm truyền thống của các nước, toàn bộ số tiền thu được trong Hội chợ được dùng để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người kém may mắn. Các dự án đã được thực hiện từ nguồn quỹ này gồm cấp học bổng, chăm sóc y tế, đào giếng nước, xây cầu, trường học ở nhiều tỉnh thành An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Long An, Hậu Giang...
   
  Có mặt tại Hội chợ từ thiện lần này, gian hàng của Tập đoàn Dược phẩm Pierre Fabre luôn nhộn nhịp khách đến xem và mua hàng. Mặt hàng mà phía công ty đưa đến Hội chợ là các loại dược mỹ phẩm chuyên trị về da liễu, chăm sóc da, tóc... được khách hàng đánh giá cao.
   
   
  Bà Barbara DINH Giám đốc Khu vực – Trưởng đại diện khu vực Đông Dương (Tập đoàn Dược phẩm Pierre Fabre) cho biết: “Theo lời đề nghị của Lãnh sự quán Pháp muốn có sự tham gia của những công ty có tiếng của nước Pháp vào Hội chợ từ thiện, chúng tôi nhận lời ngay. Bởi vì ngoài mục đích kinh doanh, Pierre Fabre cũng là một trong những công ty thuộc tổ chức từ thiện Pierre Fabre.
   
  Phần lớn lợi nhuận của công ty (khoảng 86%) được trích vào quỹ từ thiện để giúp phát triển y tế ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Còn lại 14% lợi nhuận dùng để nghiên cứu tạo ra sản phẩm mới. Hiện tại, công ty đang tài trợ cho chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ngành dược ở Việt Nam và tham gia xây dựng trường đại học Dược tại đất nước Campuchia. Mặc dù đây là lần đầu tiên tham gia Hội chợ từ thiện, nhưng chúng tôi thấy việc làm này thật có ý nghĩa, vì có thể góp phần giúp những trẻ em nghèo, bệnh tật ở Việt Nam”.
   
   
  Có mặt ở Việt Nam từ năm 1997, đến nay chi nhánh của Tập đoàn Dược phẩm Pierre Fabre đã có mặt tại 140 nước trên thế giới. Sản phẩm họ giới thiệu đến người tiêu dùng là các loại thuốc chữa bệnh ung thư, da liễu, thần kinh, răng hàm mặt và các loại dược mỹ phẩm..., được bào chế theo quy trình của dược và các tiêu chuẩn khắt khe. Hầu hết các sản phẩm đều được kiểm tra lâm sàng từ 3-5 năm và kiểm tra độ an toàn trước khi đưa ra thị trường.
   
  Năm 2013, Hội chợ đã thu hút trên 2.000 người tham gia và số tiền thu được đạt trên 2 tỷ đồng. Năm nay, Ban tổ chức cũng hi vọng số lượt khách tham quan sẽ nhiều hơn năm trước và số tiền thu được cũng nhiều hơn.
   
                                                                               Bài & ảnh: Thục Vy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Câu lạc bộ phu nhân lãnh sự tổ chức Hội chợ từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO