TP Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất

28/09/2015 00:00

(TN&MT) – Ngày 28/9, Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV giai đoạn 2010-2015 với 60 tập thể và 222 cá nhân tiên tiến được tôn vinh, khen thưởng. Ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã đến dự và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng giai đoạn 2010-2015 và phương hướng nhiệm vụ 2015-2020 của thành phố. Thành phố đã thực hiện tốt các phong trào thi đua được tổ chức hàng năm điển hình có: phong trào xây dựng nông thôn mới đạt 6/11 xã đạt chuẩn, phong trào 5 không 3 có,… Bên cạnh đó các phong trào thi đua theo sự kiện, chuyên đề cũng đạt kết quả cao như phong trào thi đua dân vận khéo, phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân…

Nhìn chung, thành phố đã có những thành tựu nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước. Về kinh tế xã hội, luôn duy trì ở mức tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng sản phẩm nội địa tăng cao hơn mức bình quân cả nước và bằng 1,6 lần năm 2010, thực hiện tốt quy hoạch phát triển, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tăng cường xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh,… Công tác quốc phòng, an ninh xã hội luôn đảm bảo, nhất là ý thức trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển Đông và huyện đảo Hoàng Sa. Trong công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được nâng lên, công tác xây dựng chính quyền đẩy mạnh, năng lực tổ chức và hiệu lực quản lý nhà nước được nâng cao,…

Lễ trao cờ cho các cá nhân, đoàn thể có thành tích xuất sắc
Lễ trao cờ cho các cá nhân, đoàn thể có thành tích xuất sắc

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như: ở một số địa phương phong trào thi đua yêu nước chưa đi vào thực chất, chưa thường xuyên; nhận thức ý nghĩa, vai trò, của công tác thi đua, khen thưởng ở một số cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể còn hạn chế; bình xét, khen thưởng cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý vẫn còn cao hơn so với công chức, viên chức và người lao đông trực tiếp; bộ máy nhân sự làm công tác thi đua khen thưởng chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao,…

Từ những mục tiêu hoàn thành và chưa hoàn thành của giai đoạn 2010-2015, TP. Đà Nẵng tiếp tục đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cho phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 trên tinh thần “Đồng thuận cao - Thi đua giỏi - Về đích sớm”. Theo đó, mục tiêu trọng tâm là tạo ra động lực mới đưa Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là trung tâm kinh tế - xã hội lớn của miền Trung, xây dựng Đà Nẵng sớm trở thành thành phố công nghiệp hiện đại.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tích mà Phong trào thi đua yêu nước của TP. Đà Nẵng luôn đứng đầu trong cả nước. Ông cũng bày tỏ quan điểm, Đà Nẵng cần đầu tư khai thác tiềm năng con người, đó mới là khai thác đúng thế mạnh của Đà Nẵng. Phát huy lợi thế con người là giải bài toán kinh tế đô thị cho Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Đà Nẵng cần bổ sung và thực hiện tốt một chỉ tiêu trong phong trào thi đua yêu nước mà chưa có bất cứ địa phương nào kể cả Đà Nẵng thực hiện được. Đó là đánh giá sự hài lòng của dân đối với cán bộ, cơ quan chính quyền. "Diện tích của Đà Nẵng chiếm 0,4% diện tích của cả nước, biển chiếm 0,9%, dân số 1,1% nhưng kinh tế chiếm 1,3%. Vậy thì Đà Nẵng lợi thế lớn nhất chính là con người. Tỷ trọng con người chiếm lớn nhất trong cả nước. Vừa qua, tốc độ tăng trưởng của Đà Nẵng là 9,7% bằng 1,6 lần cả nước.  Rất mong Đà Nẵng là một trong các địa phương đi đầu trong cải cách hành chính, lưu tâm đến đánh giá được sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của của bộ máy chính quyền, hoạt động lãnh đạo của Đảng, các tổ chức đoàn thể"- Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân  tin tưởng thành phố Đà Nẵng sẽ luôn giữ vững được những thành tích đã đạt được và trong Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V sẽ có nhiều thành tích mới được công bố hoàn thành tốt.

TP. Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
TP. Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất

Tại Đại hội, thay mặt Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng đạt được trong 5 năm qua. Nhân dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng./.

Tin và ảnh: Phạm Yến – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Đà Nẵng đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO