Thời sự

TP. Cần Thơ: Ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công

Lê Hùng 28/02/2024 - 13:06

(TN&MT) - Ngày 28/2, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

a1-trung-tam-pvhcc.jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu khai mạc tại buổi lễ ra mắt

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết: Trung tâm được thành lập với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức. Đồng thời, Trung tâm còn có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định; niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các TTHC, quy trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định; tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC.

Theo ông Trần Việt Trường, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ được thành lập và chính thức đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của Lãnh đạo Thành phố nhằm tạo sự chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC và cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì một nền hành chính minh bạch, phục vụ, đặc biệt khi TP. Cần Thơ đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xây dựng mô hình thành phố thông minh, hướng tới chính quyền điện tử.

a2-ttpvhcc.jpg
Lãnh đạo TP. Cần Thơ cắt băng ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ

Ông Trần Việt Trường cũng đề nghị: “Để quá trình vận hành hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ đạt hiệu quả cao nhất, Trung tâm cần thực hiện tốt phương châm hoạt động chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết TTHC; tiếp tục đẩy mạnh hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để giải quyết trực tuyến đối với các TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Nhà nước, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị, vướng mắc về TTHC. Đồng thời, từng công chức, viên chức của Trung tâm phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC và phải biết nói xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn, làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ”.

Cũng tại buổi lễ ra mắt này, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ còn đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát các TTHC để cắt giảm, đơn giản thành phần hồ sơ, trình tự thủ tục và cắt giảm thời gian giải quyết so với thời gian quy định để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo thành phố về xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ tọa lạc tại số 109 đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố; là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 TTHC của 16 Sở thuộc UBND TP. Cần Thơ và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, trong đó, có 93 TTHC liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Cần Thơ: Ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO