TP Cà Mau: Tăng cường phòng chống ngập úng

26/05/2015 00:00

(TN&MT) - Hiện nay, thành phố Cà Mau đang triển khai các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường nội ô, góp...

 

(TN&MT) - Hiện nay, thành phố Cà Mau đang triển khai các giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường nội ô, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn, nhất là khi mùa mưa sắp bắt đầu.

Ngày 7 tháng 8 năm 2010 Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã có quyết định xếp thành phố Cà Mau là đô thị loại 2,có diện tích là 250,3 km2, dân số khoảng trên 204.895 người, diện tích là 250,3 km2. Theo báo cáo, toàn thành phố hiện có hệ thống mương thoát nước với tổng chiều dài trên 23.000 m và có hơn 100 cống thoát nước xuyên lộ.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Cà Mau đã tiến hành nạo vét tại những điểm có nguy cơ ngập úng cao và những điểm đấu nối, đảm bảo đồng nhất về khẩu độ, cao độ để việc thoát nước được thông suốt.Thông qua hoạt động này, còn tuyên truyền vận động người dân không xả rác xuống mương, cống thoát nước làm ảnh hưởng đến dòng chảy, đảm bảo tiêu nước kịp thời mỗi khi có mưa lớn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng nước ứ đọng trên đường phố; chống ngập úng cho khu dân cư, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân và nâng tầm mỹ quan đô thị.

Tin & ảnh: Giang Sơn 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Cà Mau: Tăng cường phòng chống ngập úng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO