TP. Buôn Ma Thuột cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ 

Phạm Hoài | 23/09/2021 18:07

(TN&MT) - UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có Công văn số 4224/UBND-VP về việc cho phép một số hoạt động kinh doanh dịch vụ trở lại phục vụ tại chỗ trong điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Những khu vực có ổ dịch vẫn cách ly và tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch

Cụ thể, đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (quán ăn, nhà hàng, cà phê…) được bán và phục vụ khách tại chỗ, nhưng phải đảm bảo các điều kiện: không phục vụ quá 10 người trong cùng thời điểm; trường hợp cơ sở kinh doanh có không gian lớn (diện tích mặt bằng từ 150m2 trở lên) được phục vụ không quá 20 người tại cùng một thời điểm; không phục vụ khách trong phòng kín, không sử dụng điều hòa, phải đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các bàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế là 2 mét.

Thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19; bố trí người đo thân nhiệt, sát khuẩn, có gắn biển mã QR phục vụ khai báo y tế điện tử; mở sổ nhật ký ghi chép lại danh sách họ và tên, địa chỉ, số điện thoại của từng khách hàng để theo dõi và phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau mỗi lượt khách rời đi; ký cam kết với UBND phường, xã về thực hiện đảm bảo các điều kiện và biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; người chế biến, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, thực phẩm, phục vụ khách hàng. Đồng thời, khuyến khích hình thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà.

TP. Buôn Ma Thuột thời điểm thực hiện giản cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các xã, phường phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến, tình hình thực tế dịch COVID-19 để có biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, chịu trách nhiệm và chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa bàn, lĩnh vực mình quản lý, đảm bảo thực hiện ‘‘mục tiêu kép’’ của Trung ương, của tỉnh và thành phố nhằm từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế đi đôi với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã được kiểm soát, các ổ dịch mới phát sinh tại phường Thành Nhất, Tân Thành, Tân Hòa đã cơ bản được khống chế, không phát sinh thêm ca bệnh mới trong cộng đồng; toàn thành phố có 7 đơn vị qua 14 ngày và 11 đơn vị qua 7 ngày không phát sinh ca bệnh trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Buôn Ma Thuột cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động kinh doanh dịch vụ 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO