TP Biên Hòa cho học sinh tan trường sớm để tránh "lụt"

29/09/2016 00:00

  (TN&MT) - Ngày 29/9, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã phải tổ chức cuộc họp đột xuất nhằm tìm các giải pháp trước mắt để chống ngập, sau liên tục các...

 

(TN&MT) - Ngày 29/9, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã phải tổ chức cuộc họp đột xuất nhằm tìm các giải pháp trước mắt để chống ngập, sau liên tục các trận mưa lớn vào cuối buổi chiều, gây ngập nặng trong nội ô thành phố.

Ngập lụt ở TP Biên Hòa sau trận mưa lớn vào chiều tối 26/9
Ngập lụt ở TP Biên Hòa sau trận mưa lớn vào chiều tối 26/9

Giải pháp được đặt ra sau khi có ý kiến của các phòng, ban chuyên môn của thành phố, đó là tạm thời là cho học sinh tan trường sớm, khi học vào buổi chiều. Theo ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, đây là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, đồng thời giảm tình trạng tắc đường, rối loạn giao thông, giảm áp lực cho phụ huynh trong những ngày mưa lớn, ngập nặng. Hiệu trưởng các trường trên địa bàn phải linh động thực hiện điều này.

Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa cũng yêu cầu các phường, xã phải thành lập đội “phản ứng nhanh”, giúp người dân ở các khu vực ngập rà soát, khơi thông dòng chảy, thu gom rác tại các miệng cống khi mưa lớn... Bên cạnh đó, các giải pháp mang tính tạm thời xa hơn là phải kiên quyết di dời các hộ dân, công trình lấn chiếm kênh rạch, suối thoát nước; nạo vét nâng cấp hệ thống thoát nước; xây dựng các hồ điều hòa chống ngập...

Riêng dự án chống ngập mang tính vĩ mô, đồng bộ, hoàn thiện về lâu dài, hiện chính quyền TP Biên Hòa vẫn đang phải chờ dự án lớn từ nguồn vốn ODA, đang trong quá trình xúc tiến thủ tục.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường online, những ngày qua, tương tự TPHCM, đô thị Biên Hòa ngập rất nặng sau những cơn mưa lớn vào buổi chiều tối, khiến giao thông rối loạn, tê liệt, nhiều cầu cống bị sập; trong đó đã có 1 nạn nhân bị nước cuốn tử vong.

                                                                   Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Biên Hòa cho học sinh tan trường sớm để tránh "lụt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO