TP. Bạc Liêu: Cần khắc phục triệt để ô nhiễm tại tuyến kênh Hở

15/10/2016 00:00

(TN&MT)- Trong thời gian qua, trên tuyến kênh Hở thuộc phường 2 và phường 5, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu bị ô nhiễm nghiêm trọng. Cả dòng kênh nước đen ngòm, bốc mùi rất khó chịu đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Hiện trạng nguồn nước đen ngòm, phát sinh mùi hôi tại tuyến kênh Hở
Hiện trạng nguồn nước đen ngòm, phát sinh mùi hôi tại tuyến kênh Hở

Tuyến kênh Hở thuộc dự án xây dựng đồng bộ hệ thống giao thông hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phường 2, TP. Bạc Liêu, với công năng chính là nơi tiêu thoát nước thải sinh hoạt cho khu dân cư. Mặc dù dự án này đã được đưa vào sử dụng từ năm 2008, tuy nhiên, tại điểm đầu của kênh Hở vẫn còn một số hộ dân nằm chưa chịu di dời, nên việc tiêu thoát nước tại tuyến kênh này gặp nhiều khó khăn.

Ông Tạ Thành Sơn, ở khóm 4, phường 5, TP. Bạc Liêu bức xúc cho biết: “Do tuyến kênh Hở không được thông thoát, nước bị ứ đọng lâu ngày phát sinh mùi hôi, muỗi ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.  Thêm vào đó ở hai bên bờ tuyến kênh hiện diện rất nhiều rác thải sinh hoạt do một số hộ dân ném xuống, góp phần làm cho nguồn nước ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng".

Chủ tịch UBND phường 2, TP Bạc Liêu, Trương Thị Tuyết cho hay, tình trạng ô nhiễm môi trường tại tuyến kênh Hở trong thời gian qua là có thật. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do Trạm bơm của Trung tâm Dịch vụ Đô thị TP. Bạc Liêu quản lý đã bị hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa kịp thời. Đồng thời, tại điểm đầu kênh Hở giáp với khóm 3, phường 5, TP. Bạc Liêu vẫn còn hai hộ dân chưa giải tỏa được, khiến cho dòng nước bị ứ đọng lâu ngày phát sinh mùi hôi thối.

Nhiều loại rác hiện diện dưới kênh
Nhiều loại rác hiện diện dưới kênh

Do vậy, để khắc phục được tình trạng ô nhiễm tại tuyến kênh này, "Trung tâm Dịch vụ Đô thị thành phố phải cho sửa trạm bơm để cho nước ra vô tuyến kênh. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải tỏa, di dời 2 hộ dân ở khóm 3, phường 5 để tiến hành làm cống thoát nước cho đầu kênh được thông thoáng"- Bà Trương Thị Tuyết, Chủ tịch UBND phường 2, TP Bạc Liêu kiến nghị.

Theo bà Trịnh Thị Thu Hằng, cán bộ phụ trách môi trường- Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Bạc Liêu thì, vừa qua UBND TP. Bạc Liêu đã có văn bản giao cho Ban quản lý Công trình Xây dựng cơ bản thành phố tiến hành xử lý, nạo vét khơi thông dòng chảy để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại tuyến kênh Hở. Đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường, "Trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành đoàn thể phường 2 và phường 5 đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng tùy tiện đổ rác thải xuống kênh, đồng thời tổ chức thu gom rác thải hiện hữu tại tuyến kênh này"- Bà Trịnh Thị Thu Hằng, cán bộ phụ trách môi trường-  Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Bạc Liêu cho biết.

L.Hùng- T.Kiên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Bạc Liêu: Cần khắc phục triệt để ô nhiễm tại tuyến kênh Hở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO