Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến Đà Nẵng

10/11/2017 00:00

(TN&MT) - Lúc 12h15', chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Đón đoàn Tổng thống Hoa Kỳ tại sân bay có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều quan chức cao cấp hai nước.

Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Hoa Kỳ đáp xuống sân bay
Chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Hoa Kỳ đáp xuống sân bay

Ngay khi chuyên cơ Air Force One đáp xuống sân bay, các công tác chuẩn bị được triển khai khẩn trương. Đoàn xe chuyển chở Tổng thống Hoa Kỳ, trong đó có cả Cadillac One và các xe chuyên dụng hộ tống, cũng sẵn sàng vào vị trí. An ninh được thắt chặt. Tổng thống nhanh chóng lên siêu xe Cadillac One và đến nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh CEO các nền kinh tế APEC 2017.

Siêu xe Cadillac One của Tổng thống Trump là một thiết bị được trang bị "tốt nhất" thế giới bằng các tính năng tấn công và phòng thủ để giữ an toàn tuyệt đối cho người ngồi trong xe. Nó còn được gọi bằng cái tên khác là The Beast (Quái thú), được trang bị các tính năng tấn công, phòng thủ và thiết bị cứu sinh. Đây cũng là chiếc xe cực nặng (trên 6,3 tấn) do có các cửa an toàn nên không thể mở được từ bên trong.

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Theo các nguồn tin được công bố, Cadillac One được trang bị vũ khí gồm súng đại bác, súng ngắn, và thậm chí cả máu dùng cho Tổng thống trong trường hợp khẩn cấp.

Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ tới Việt Nam trong năm đầu của nhiệm kỳ để dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Siêu xe Cadillac One của Tổng thống Trump
Siêu xe Cadillac One của Tổng thống Trump

Tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC diễn ra tại Đà Nẵng, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ có bài phát biểu quan trọng về các vấn đề liên quan đến sự phát triển và tương lai của APEC.

Sau khi tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam vào ngày 11-12/11, trước khi bay sang Philippines.

Đoàn xe chở TT Donald Trump đến nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh CEO các nền kinh tế APEC 2017
Đoàn xe chở TT Donald Trump đến nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh CEO các nền kinh tế APEC 2017

Trước khi đến Việt Nam, Tổng thống Hoa Kỳ đã có chuyến công du đến Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc trong lịch trình thăm 5 nước châu Á.

Lan Anh – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đến Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO