Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO

PV| 29/03/2023 11:11

Tại buổi thăm và làm việc với THACO, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho rằng, THACO là nơi hội đủ yếu tố để thành lập CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong các tập đoàn kinh tế tư nhân.

Tổng số lao động tại THACO hiện nay là 60.000 người, trong đó 30.000 lao động đang làm việc ở các nước Campuchia, Lào và Myanmar. Đảng bộ THACO trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai với 06 chi bộ và 147 đảng viên. Riêng CĐCS THACO có 15.252 đoàn viên công đoàn, với 06 CĐCS thành viên và 103 Công đoàn bộ phận được thành lập trong các văn phòng đại diện, nhà máy, Công ty tỉnh thành.

doan-cong-tac-tong-ldld-viet-nam-tham-va-lam-viec-voi-thaco-1.jpeg
Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO

Những năm qua, hoạt động của Công đoàn THACO luôn nhận được sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy THACO; sự quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Tập đoàn; sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời về nghiệp vụ của LĐLĐ tỉnh Đồng Nai; được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đánh giá cao, mang lại nhiều lợi ích cho người lao động và Tập đoàn, góp phần đồng hành cùng sự phát triển của THACO.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT THACO Nguyễn Hùng Minh cũng chia sẻ thêm, Tập đoàn luôn quan tâm, bám sát nhu cầu nhà ở cho người lao động (NLĐ). Điển hình là Khu nhà ở CBCNV tại KCN THACO Chu Lai, Quảng Nam hay tại các Khu liên hợp khi xây dựng cụm nhà ở, quần thể vui chơi giải trí, chuỗi cửa hàng tiện lợi cung ứng sản phẩm, dịch vụ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

doan-cong-tac-tong-ldld-viet-nam-tham-va-lam-viec-voi-thaco-3.jpeg
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao việc quan tâm của lãnh đạo THACO đối với các hoạt động của tổ chức Đảng, chính trị - xã hội trong doanh nghiệp cũng như việc chăm lo cho NLĐ và cộng đồng

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá cao việc quan tâm của lãnh đạo THACO đối với các hoạt động của tổ chức Đảng, chính trị - xã hội trong doanh nghiệp cũng như việc chăm lo cho NLĐ và cộng đồng. Chủ tịch Nguyễn Đình Khang khẳng định: Kinh nghiệm của THACO trong việc xây dựng mô hình tiện ích tại các khu liên hợp sẽ là mô hình tốt có thể nhân rộng, phát triển tại các khu công nghiệp, vì thực tế nhiều địa phương hiện chưa quan tâm đến nơi ở và các nhu cầu sinh hoạt, hậu cần, đời sống tinh thần cho NLĐ. Bên cạnh đó, việc thành lập công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam trong THACO sẽ nhằm mục tiêu làm cho hoạt động của doanh nghiệp tốt và hiệu quả hơn.

doan-cong-tac-tong-ldld-viet-nam-tham-va-lam-viec-voi-thaco-4.jpeg
Chủ tịch HĐQT THACO ông Trần Bá Dương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO cho biết: Trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, Tập đoàn luôn chú trọng việc xây dựng mẫu hình về đóng góp, phụng sự; mẫu hình sản xuất kinh doanh bền vững; mẫu hình trách nhiệm xã hội. Trong đó việc phát triển công đoàn rất quan trọng, nếu làm tốt sẽ tạo ra giá trị, tiêu chuẩn nhất định đối với cộng đồng doanh nghiệp. “Tôi rất tâm đắc, ủng hộ định hướng này. Và THACO sẽ tiên phong đồng hành với những định hướng hoạt động của Đảng, của LĐLĐ Việt Nam và sẽ nghiên cứu để làm mẫu hình này”, Chủ tịch nhấn mạnh.

Hai bên cũng nhất trí sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan xây dựng đề án, các bước cụ thể để nhanh chóng thành lập được CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam tại THACO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với THACO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO