Tổng Giám đốc WHO: Dỡ bỏ phong tỏa không đồng nghĩa với việc kết thúc đại dịch

Mai Đan| 20/04/2020 13:43

(TN&MT) - Ngày 19/4, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa vì COVID-19 không đồng nghĩa với việc đại dịch đã kết thúc, đây chỉ là bước khởi đầu của giai đoạn tiếp theo.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cảm ơn Vương quốc Ả Rập Xê Út vì đã hỗ trợ cuộc chiến toàn cầu chống lại đại dịch COVID-19. Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của Bộ trưởng Y tế các nền kinh tế lớn thuộc nhóm G20 vào ngày 19/4 tại Geneva, Thụy Sĩ, ông Tedros cho biết điều quan trọng trong giai đoạn tiếp theo là các nước tăng cường giáo dục, trao quyền cho người dân để ngăn chặn và phản ứng nhanh chóng với bất kỳ sự bùng phát lại từ đại dịch.

"Một số quốc gia thuộc nhóm G20 hiện đang bắt đầu lên kế hoạch làm thế nào để giảm bớt các hạn chế xã hội. Điều quan trọng là các biện pháp này là một quá trình theo từng giai đoạn", ông Tedros cho biết thêm.

Phát biểu trước các Bộ trưởng Y tế các nền kinh tế lớn thuộc nhóm G20, ông Tedros cho biết WHO rất lo ngại rằng virus hiện đang tập trung xuất hiện tại các quốc gia thiếu năng lực trong nhóm G20.

"Cần hỗ trợ khẩn cấp, không chỉ để hỗ trợ các quốc gia ứng phó với đại dịch COVID-19, mà còn nhằm đảm bảo cung cấp đủ các dịch vụ y tế thiết yếu khác”, ông Tedros nhấn mạnh.

Ông Tedros cũng cảm ơn Vương quốc Ả Rập Xê-út vì đã hỗ trợ cuộc chiến toàn cầu chống lại virus corona gây dịch bệnh COVID-19. Nước này đã tuyên bố phân bổ 500 triệu USD cho các tổ chức quốc tế để ứng phó với đại dịch COVID-19.

"Đại dịch COVID-19 đã nhắc nhở chúng ta về một sự thật đơn giản: chúng ta là một nhân loại. Chúng ta có chung một hành tinh. Chúng ta có chung hy vọng và ước mơ. Chúng ta có chung số phận", người đứng đầu WHO nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ Straits Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc WHO: Dỡ bỏ phong tỏa không đồng nghĩa với việc kết thúc đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO