Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2

PV| 26/09/2021 10:29

(TN&MT) - Ngày 25/9, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi kiểm tra tình hình và làm việc định kỳ tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

Do dự án đang đi vào giai đoạn quan trọng, lãnh đạo Tập đoàn thường xuyên trực tiếp kiểm tra, giao ban hàng tuần, nắm bắt tiến độ, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh để dự án đảm bảo các mốc tổng thể, phấn đấu sớm hoàn thiện và đưa NMNĐ Thái Bình 2 vào hoạt động. Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra tiến độ các hạng mục tại dự án như băng tải than, trạm bơm nước làm mát...

Dự án NMNĐ Thái Bình 2

Tại buổi làm việc, đại diện Ban QLDA và Tổng thầu PVC đã báo cáo kết quả triển khai các công việc và cập nhật tiến độ của dự án. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai công việc.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng trao đổi với đại diện Ban QLDA và Tổng thầu PVC khi kiểm tra hạng mục băng tải than trên công trường.

Tính đến thời điểm ngày 25/9, dự án NMNĐ Thái Bình 2 còn 462 ngày để về đích theo mốc cuối năm 2022. Dự án đang dần đi vào giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị chạy thử cùng các công việc liên quan. Công trường dự án đã có chuyển biến tích cực, số lượng lao động được duy trì, tăng cường thi công các hạng mục ưu tiên/cấp bách để phục vụ cho các công việc tiếp theo. Tiến độ tổng thể của dự án đạt gần 86%, trong đó, tiến độ mốc hòa lưới đồng bộ lần đầu đã được đẩy sớm hơn được 20 ngày (dự kiến là 19/5/2022).

Bên cạnh đó, các mốc tiến độ tổng thể khác cũng được đảm bảo như: Đốt than Tổ máy 1 vào ngày 16/06/2022; Đốt than Tổ máy 2 vào ngày 03/08/2022; Vận hành thương mại Tổ máy 1 vào ngày 30/11/2022; Vận hàng thương mại Tổ máy 2 vào ngày 31/12/2021.

Dự án còn 462 ngày

Sau khi kiểm tra công trường, nghe lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn, lãnh đạo PVC báo cáo, trao đổi tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, vấn đề cấp bách hiện nay đối với dự án là công tác chuẩn bị chạy thử, đây là công việc tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến các mốc tiến độ, đề nghị Ban QLDA, Tổng thầu PVC phối hợp chặt chẽ, huy động mọi nguồn lực, lên kế hoạch rà soát, tổ chức hiệu quả việc bảo dưỡng thiết bị cần thiết cho công tác chạy thử và chuẩn bị sản xuất.

Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Ban QLDA cùng Tổng thầu PVC trong phối hợp công việc, tinh thần lao động được cải thiện, công việc tại dự án đã được triển khai bài bản, sự phối hợp giữa các nhà thầu đã có chuyển biến theo đúng tinh thần "Một đội ngũ - Một mục tiêu".

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng giao ban với các đơn vị thực hiện dự án

 Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban QLDA, Tổng thầu PVC cùng các đơn vị, nhà thầu tiếp tục đoàn kết, thẳng thắn chia sẻ để cùng tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, tăng cường phối hợp, hoàn thành các công việc theo trách nhiệm của mỗi bên, đồng thời, yêu cầu các bên đẩy nhanh, bám sát mốc tiến độ tổng thể và mốc tiến độ của từng hạng mục quan trọng, hướng tới mục tiêu chung là hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO