Tổng cục Địa chất và Khoáng sản VN chỉ đạo kiểm tra việc khai thác đá tại huyện Krông Bông

11/08/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 11/8, ông Huỳnh Công Hạnh - Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Nam (Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Bộ TN&MT) cho biết đã cử đoàn công tác của Cục lên làm việc với Sở TN&MT Đắk Lắk về công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khoáng sản trên địa bàn và kiểm tra thông tin về tình hình khai thác đá granit tại huyện Krông Bông (Đắk Lắk).

Công trường khai thác trái phép đá granit tại thôn 6 (xã Hòa Sơn)
Công trường khai thác trái phép đá granit tại thôn 6 (xã Hòa Sơn)

Theo ông Hạnh, sau khi nắm được thông tin phản ánh tình trạng khai thác đá trái phép trên địa bàn huyện Krông Bông, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã giao cho Cục Kiểm soát hoạt động khoáng sản miền Nam chủ trì, phối hợp với các bên liên quan khẩn trương kiểm tra, thực trạng và làm rõ các nội dung có liên quan. Từ sáng mai (12/8), đoàn của Cục sẽ bắt đầu làm việc với Sở TN&MT Đắk Lắk.

Trước đó, đoàn kiểm tra của Sở TN&MT Đắk Lắk đã có buổi kiểm tra về tình hình khai thác đá tại xã Hòa Sơn (huyện Krông Bông). Tại điểm khai thác đá ở thôn 6 (xã Hòa Sơn), đoàn không phát hiện có người và máy móc khai thác mà chỉ còn một số tảng đá nguyên khối lớn. Sau khi ghi nhận tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã giao cho chính quyền địa phương tăng cường quản lý khu vực này.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Bài - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát khu vực khai thác đá ở xã Hòa Sơn và Hòa Phong. Các khu vực xảy ra tình trạng khai thác trái phép đá granit trên địa bàn huyện đều đã được quản lý.

Như Báo TN&MT Online đã thông tin, thời gian qua, một số đối tượng đã đưa người, máy móc vào khu vực thôn 6 (xã Hòa Sơn) để khai thác trái phép đá granit. Việc khai thác đá không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân gần mỏ đá, gây hư hỏng đường giao thông trong quá trình vận chuyển mà còn xâm hại đến tài nguyên quốc gia. Được biết, trên địa bàn xã Hòa Sơn có 1 đơn vị được Bộ TN&MT cấp giấy phép thăm dò đá granit là Công ty CP Trung Văn. Tuy nhiên, thời hạn thăm dò của đơn vị này (12 tháng) đã kết thúc từ mấy năm nay.

Lê Phước

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng cục Địa chất và Khoáng sản VN chỉ đạo kiểm tra việc khai thác đá tại huyện Krông Bông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO