Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Phản hồi loạt bài: “trụ sở “biến tướng” để cho thuê”

06/06/2018 14:08

(TN&MT) - Báo TN&MT đã đăng loạt bài phản ánh nội dung liên quan đến công tác quản lý và sử dụng đất tại khu vực Mai Dịch và 32 Nguyễn Công Trứ. Ngày 6/6/2018...

(TN&MT) - Báo TN&MT đã đăng loạt bài phản ánh nội dung liên quan đến công tác quản lý và sử dụng đất tại khu vực Mai Dịch và 32 Nguyễn Công Trứ. Ngày 6/6/2018 Báo TN&MT đã nhận được Công văn số 1052/TCT-TMDV ngày 5/6/2018 của đơn vị phản hồi về một số thông tin Báo TN&MT đã đăng.

Công văn nêu rõ: Đối với khu đất tại 32 Nguyễn Công Trứ, Transerco được thuê đất và trả tiền thuê đất hàng năm để làm Văn phòng và cơ sở sản xuất kinh doanh. Ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty ngoài lĩnh vực chủ đạo thực hiện các dịch vụ công ích như: VTHKCC bằng xe buýt, bến xe và điểm đỗ xe, Tổng công ty còn có mảng khai thác thương mại và dịch vụ trên các cơ sở kinh doanh hiện có, trong đó Tổng công ty đang làm đại lý bán hàng (dịch vụ 3S) cho một số hãng sản xuất xe ô tô như: Toyota, Ford… Tuy nhiên, việc bố trí các cơ sở kinh doanh tại đây Tổng công ty cũng đang xem xét sắp xếp và quy hoạch lại một cách tổng thể nhằm giữ gìn trật tự, văn minh đô thị và cảnh quan chung khu phố.

anh

Đối với khu đất tại Mai Dịch, Transerco được UBND Tp. Hà Nội giao cho thực hiện Dự án xây dựng khu phục vụ xe buýt và nhiều hạng mục đồng bộ để phục vụ cho hoạt động vận tải. Giai đoạn 1, Transerco đã thực hiện được một số hạng mục cơ bản như: Depot xe buýt, nhà điều hành, trạm bảo dưỡng sửa chữa, trạm xử lý nước thải, sân bãi để xe, trạm cấp phát nhiên liệu.

Giai đoạn 2, Dự án xây dựng các hạng mục phụ trợ khác, sẽ được triển khai sau khi giải quyết một số tồn tại trên đất, trong đó có việc di dời một số ngôi mộ, một phần diện tích chưa thi công được Transerco đang sử dụng tạm thời làm nơi luyện tập thể thao nội bộ, căng tin phục vụ, nhà bảo vệ vật tư thiết bị và điểm tập kết phương tiện phục vụ thi công Dự án.

Được biết, Transerco đến nay đã cho rà soát và chỉ đạo cơ cấu, sắp xếp lại các điểm kinh doanh cho phù hợp, yêu cầu các đơn vị liên quan dừng các hoạt động tạm thời tại khu đất Mai Dịch để hoàn trả mặt bằng cho dự án, tiếp tục tập trung nguồn lực triển khai giải phóng mặt bằng những phần còn tồn tại để sớm thực hiện giai đoạn 2 dự án.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Phản hồi loạt bài: “trụ sở “biến tướng” để cho thuê”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO