Tổng Công ty Đông Bắc: Tri ân ngày Thương binh, liệt sĩ

28/07/2017 00:00

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Tổng công ty Đông Bắc đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sau đây là những ghi nhận tại một số đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty.

Tại Công ty TNHH MTV 397, vừa qua đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Nụ, tại xã Đức Xương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương và ông Nguyễn Văn Sang thương binh 4/4 tại phường Đức Chính, TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Tham dự buổi bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Nụ có Đại tá Phạm Hải Quang, Bí thư Đảng ủy - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đông Bắc, Thượng tá Nguyễn Văn Đề, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV 397 cùng đông đảo cán bộ, CNVC, lao động và nhân dân địa phương.

Cũng trong dịp này Công ty đã tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ xã Yên Thọ, đài tượng niệm liệt sỹ phường Mạo Khê, tổ chức thăm tặng quà cho 01 đồng chí là con liệt sỹ trong đơn vị, ủng hộ quỹ chính sách xã hội cho các xã, phường và thăm hỏi 70 đối tượng chính sách trên địa bàn với tổng số tiền 58 triệu đồng.

Dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Dâng hưởng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

 

Công ty TNHH MTV 91 đã tổ chức bàn giao 4 nhà tình nghĩa, 1 nhà đồng đội trên địa bàn huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; huyện Ninh Giang, Hải Dương và thị xã Đông Triều, Quảng Ninh với tổng trị giá 750 triệu đồng; thăm tặng quà cho 65 đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thượng Yên Công, xã Tràng Lương và trong đơn vị, tổng trị giá 23 triệu đồng và tổ chức cho các đồng chí Thương binh và thân nhân Liệt sỹ hiện đang công tác tại đơn vị đi tham quan di tích lịch sử Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam tại Phú Quốc.

Trước đó, Công ty TNHH MTV Thăng Long đã trao 20 suất quà cho các thân nhân Liệt sỹ; các thương, bệnh binh; người có công với cách mạng tại các xã: Bằng Cả, Quảng La, Dân Chủ và thị trấn Trới thuộc huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, mỗi suất quà trị giá 800.000 đồng và trao tặng cho 02 đồng chí là con Liệt sỹ đang công tác tại đơn vị, mỗi suất trị giá 4.200.000 đồng.

Đoàn cơ sở và Hội phụ nữ  Công ty Khai thác Khoáng sản Tây Nguyên đã phối hợp với Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Trạm Y tế phường Cẩm Đông tổ chức “chương trình khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí” cho hơn 150 đối tượng là các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn với tổng số thuốc trị giá 9,3 triệu đồng và tặng 13 suất quà, trị giá 6,5 triệu đồng.

Đại tá Phạm Hải Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty bàn giao nhà tình nghĩa cho người dân
Đại tá Phạm Hải Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty bàn giao nhà tình nghĩa cho người dân

 Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại, chỉ huy Công ty cùng đại diện các phòng, công trường, phân xưởng trong đơn vị đã tổ chức gặp mặt, động viên thăm hỏi 19 đồng chí thương binh, thân nhân Liệt sỹ, gia đình chính sách trong đơn vị và tặng 25 xuất quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, tổng giá trị quà tặng 65 triệu đồng. Đồng thời triển khai xây dựng 05 ngôi nhà tình nghĩa theo quyết định của Tổng công ty để tặng các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở năm 2017.

Lãnh đạo và nhân viên công ty thành viên thuộc Tổng Công ty thăm và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Lãnh đạo và nhân viên công ty thành viên thuộc Tổng Công ty thăm và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Công ty TNHH MTV 618, đã tổ chức thăm tặng quà 100 đối tượng chính sách trên địa bàn và ủng hộ quỹ chính sách xã hội cho 8 xã, phường, thị xã trên địa bàn nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ; thăm tặng quà cho 21 đồng chí thuộc đối tượng chính sách đã và đang công tác tại đơn vị, tổng số quà trị giá 70,5 triệu đồng. Sáng ngày 26/7/2017 cán bộ, CNVC, lao động trong Công ty đã tổ chức Lễ báo công và dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Đông triều và thắp nến tri ân vào tối cùng ngày. Nhân dịp này 130 đồng chí là cán bộ, đoàn viên Công đoàn đã tổ chức đi Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại Ngã Ba Đồng Lộc.

Thăm và khám sức khỏe cho mẹ Việt nam Anh hùng tại Tp. Cẩm Phả
Thăm và khám sức khỏe cho mẹ Việt nam Anh hùng tại Tp. Cẩm Phả

Tối ngày 26/7/2017 cán bộ, đoàn viên, thanh niên Văn phòng Tổng công ty đã tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang thành phố Hạ Long do Thành đoàn thành phố Hạ Long tổ chức. Trước đó sáng ngày 20/7/2017 Thường vụ Đảng ủy, Chỉ huy Tổng công ty Đông Bắc đã tổ chức gặp mặt thân mật và trao tặng quà của Chủ tịch nước và của Tổng công ty cho 33 đồng chí Thương binh và thân nhân Liệt sỹ tại Trung tâm điều hành sản xuất Tổng công ty, tổng số quà trị giá 72,6 triệu đồng.

Đây là chuỗi hoạt động của Tổng công ty Đông Bắc và các đơn vị thành viên thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Cán bộ, chiến sỹ, CNVC, lao động Tổng công ty Đông Bắc bày tỏ lòng tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh và các gia đình, người có công với cách mạng, những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân, xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất Tổ quốc.

Lê Tí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Công ty Đông Bắc: Tri ân ngày Thương binh, liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO