Tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng một xã hội học tập

17/04/2015 00:00

(TN&MT) – Sáng ngày 17/4, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 đã khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Đây thực sự là ngày hội của cộng đồng, một sự kiện văn hoá được mọi tầng lớp nhân dân tham gia, không bó hẹp trong phạm vi của một bộ, ngành, một cơ quan, tổ chức hay của một địa phương.

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Trong không gian rộng lớn, rợp bóng cây xanh, hội sách được thiết kế theo từng chủ đề riêng, như giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhóm chủ đề giới thiệu các di sản văn hóa, nghệ thuật, nhóm chủ đề về các hoạt động giao dịch, hợp tác liên kết xuất bản và mua bán, trao đổi bản quyền…

Bên cạnh phần trưng bày và các hoạt động phụ trợ, Hội sách lần thứ 2 này đã hội tụ giới thiệu và bán sách, ấn phẩm với 150 gian hàng của 100 đơn vị nhà xuất bản, công ty sách trên cả nước với hàng nghìn tên sách, hàng vạn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng, như sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa xã hội; sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn; sách điện tử và thiết bị số…

Để tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản trong thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội sách, các đơn vị tham gia thực hiện chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mại trên các loại xuất bản phẩm và các chương trình từ thiện.

Với mục đích tạo ra một không gian văn hóa ấn tượng, hấp dẫn và phong phú phục vụ mọi đối tượng bạn đọc, Hội sách còn tổ chức các hoạt động bên lề, như bố trí khu vực Cafe sách, khu vui chơi của trẻ em…

Ngày sách Việt Nam lần thứ 2 được tổ chức vào đúng thời điểm diễn ra chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam (bắt đầu từ năm 2014). Nhiều hoạt động chào mừng, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam đã được Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành liên quan, địa phương tổ chức. Ngày Hội sách kéo dài đến ngày 21/4/2015.

Thu Hà

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng một xã hội học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO