Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép

Khải Minh| 21/05/2021 10:16

(TN&MT) - Trong các ngày từ 16 đến 20/5, đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Ninh Bình và đồn Biên phòng Kim Sơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Ninh Bình phối hợp với địa phương, các lực lượng trên địa bàn khu vực Cửa khẩu càng, khu vực biên giới biển tỉnh Ninh Bình tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”.

Phong trào được phát động để nâng cao ý thức, xác định trách nhiệm của mỗi người dân về đại dịch Covid-19, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tham gia phòng, chống dịch và xuất nhập cảnh trái phép. Đẩy mạnh đợt tuyên truyền cao điểm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước,  trong và sau bầu cử.

Phát động phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép"

Thiếu tá Vũ Đức Trường, Chính trị viên Đồn biên phòng Kim Sơn cho biết, thời gian qua đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lược chức năng mở đợt cao điểm tuyên truyền các văn bản của Trung ương và địa phương đến các khu dân cư và hộ gia đình, để mọi người dân nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng; không tiếp tay, bao che cho hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Vận động nhân dân phòng, chống dịch bệnh covid-19

Cán bộ, chiến sĩ hai đồn Biên phòng và các lực lượng đã tiến hành tổ chức tuyên truyền lưu động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 và ký cam kết không bao che, tiếp tay và không xuất nhập cảnh trái phép; không tổ chức đưa đón, môi giới xuất nhập cảnh trái phép, kịp thời báo tin tố giác xuất nhập cảnh trái phép cho Bộ đội Biên phòng và các lực lượng chức năng…

Nhân dịp này, các đồn Biên phòng cũng trao tặng các địa phương 9000 khẩu trang y tế và tờ rơi với mong muốn cùng địa phương và nhân dân khu vực cửa khẩu cảng, biên giới biển chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO