Tọa đàm “Chiến lược phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030”

15/10/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 15/10, tại Đắk Lắk đã diễn ra buổi tọa đàm “Chiến lược phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030”.

   
(TN&MT) - Ngày 15-10, tại trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra buổi tọa đàm  “Chiến lược phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030” do Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức.
   
Toàn cảnh buổi tọa đàm
   
  Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học, viện khoa học đã tập trung phân tích và đánh giá các lợi thế cũng như hạn chế của Tây Nguyên về những biến động dân cư, xã hội, tài nguyên, môi trường…Trong đó, vấn đề được các đại biểu quan tâm thảo luận đó là việc phát triển thủy điện ở Tây Nguyên.
   
  Qua buổi tọa đàm, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp về chiến lược phát triển Tây Nguyên trong thời gian tới như: Nhanh chóng xây dựng nền kinh tế mũi nhọn của Tây Nguyên là phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao. Về lâu dài cần hoạch định chiến lược phát triển kinh tế của toàn vùng với các chính sách và giải pháp phù hợp với đặc điểm riêng, gắn liền với nâng cao hơn nữa đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Về cơ sở hạ tầng cần tập trung đầu tư phát triển mạnh và bền vững theo hướng hội nhập quốc tế, đồng thời chú trọng hơn nữa xây dựng nguồn nhân lực trong đó ưu tiên đào tạo người dân tộc thiểu số, huy động các nguồn lực gắn kết 4 nhà để tối ưu hóa từ sản xuất đến tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị hàng hóa.
   
                                                                                                   Tin & ảnh: Tuệ Minh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm “Chiến lược phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO