Xã hội

Tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2024-2027

Nguyễn Thuỷ 01/08/2024 21:46

(TN&MT) - Chiều ngày 1/8, tại Trụ sở Báo TN&MT, Chi đoàn Báo TN&MT tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2027 và Lễ trưởng thành Đoàn cho Đoàn viên. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT; đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo TN&MT dự và chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Xuân Dũng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT; đồng chí Lý Thị Hồng Điệp, Phó Tổng Biên tập Báo TN&MT; đại diện Công đoàn, lãnh đạo các Phòng, Văn phòng, Trung tâm và toàn thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn Báo TN&MT.

Giữ vững tinh thần xung kích, không ngại khó khăn, vất vả

Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2022-2024, Phó Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Nguyễn Trung Dũng cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong chi đoàn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh đoàn viên thanh niên để triển khai các nhiệm vụ, công tác đoàn cũng như góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

_mg_9966.jpg
Phó Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Nguyễn Trung Dũng báo cáo tại Đại hội

Với vai trò là lực lượng nòng cốt của Báo TN&MT, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Báo TN&MT luôn tích cực tuyên truyền các hoạt động của Bộ TN&MT, hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Đoàn Bộ TN&MT phát động. Cụ thể, các phóng viên trẻ luôn chủ động xây dựng các bài phỏng vấn, bài phản ánh chuyên sâu, các bài về điển hình thanh niên, các tin, phóng sự truyền hình… về hoạt động Đoàn sinh động, kịp thời, có tính lan tỏa trong cộng đồng; chủ động phối hợp với các đơn vị Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ tổ chức đưa tin về các hoạt động của ngành. Đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường trên các ấn phẩm của Báo.

Trong hoạt động chuyên môn, Chi đoàn Báo TN&MT luôn chủ động, tích cực triển khai các chuyên đề, tuyến bài chuyên sâu về các lĩnh vực của ngành ở cả 3 thể loại: báo giấy, báo in, truyền hình, đặc biệt tập trung tuyên truyền về việc sửa đổi, xây dựng Luật Đất đai 2024, Luật Tài nguyên nước 2023, triển khai thực hiện Luật Bảo vệ môi trường 2020, dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản…

Đặc biệt, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Báo thường xuyên và chủ động nhận đi công tác tới những vùng sâu, vùng xa để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân; từ đó, phản ánh một cách khách quan, trung thực những vấn đề bức xúc đang diễn ra ở các địa phương như đất đai, môi trường, tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, biến đổi khí hậu…

Trong nhiệm kỳ qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được chú trọng. Chi đoàn có 9 đồng chí là Đảng viên, trong đó có 3 đồng chí được kết nạp trong nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Cùng với đó, Chi đoàn đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa, tiêu biểu như: Diễn đàn “Thanh niên TN&MT nói “không” với thuốc lá”; Diễn đàn “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương: Trách nhiệm và hành động của thanh niên”; Phát động Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 và Tọa đàm Chuyển đổi xanh – Trách nhiệm của thanh niên tại Bộ TN&MT và tổ chức Chương trình Đổi rác lấy quà tại trụ sở Báo TN&MT…

Phong trào văn hoá, văn nghệ tiếp tục được đẩy mạnh trong nội bộ Chi đoàn. Các đoàn viên hăng hái tham gia các hoạt động thể dục thể thao để rèn luyện sức khỏe như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, tham gia giao lưu bóng đá nhằm cường mối quan hệ, nâng cao thể lực, thể chất và tạo cơ hội trao đổi, thảo luận, phối hợp về nghiệp vụ chuyên môn.

Với các hoạt động sôi nổi, trong năm 2023, Chi đoàn đã vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; nhiều đoàn viên Chi đoàn đã vinh dự nhận Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT.

Về mục tiêu, phương hướng hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, Chi đoàn Báo TN&MT sẽ tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn và năng lực công tác của đoàn viên thanh niên trong chi đoàn.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, đáp ứng tốt những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của đoàn viên, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng. Chuẩn bị sẵn sàng về tư tưởng, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, góp phần thực hiện thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Báo TN&MT;…

_mg_9806.jpg
Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Tống Thị Minh báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Tại Đại hội, thay mặt BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2022-2024, Bí thư Chi đoàn Báo TN&MT Tống Thị Minh đã báo cáo kiểm điểm BCH Chi đoàn Báo trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, BCH nhiệm kỳ 2022-2024 đã lãnh đạo thanh niên và triển khai tổ chức thực hiện các mục tiêu phương hướng mà Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ VII đã đề ra góp phần xây dựng Chi đoàn Báo TN&MT đoàn kết, thống nhất, thanh niên Chi đoàn Báo TN&MT có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn; có khả năng, năng lực, có tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao, có tâm huyết với công tác đoàn và phong trào thanh niên…

Phát huy vai trò tiên phong, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Chi đoàn thanh niên Báo TN&MT đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022-2024 vừa qua. Những thành tích đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Báo TN&MT trong những năm qua.

_mg_9864.jpg
Đồng chí Hoàng Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Vui mừng với những kết quả đạt được, đồng chí Hoàng Mạnh Hà cũng thẳng thắn nêu những tồn tại, hạn chế của đoàn viên thanh niên của Báo TN&MT; đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ mới BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Báo TN&MT phải xây dựng Chương trình hành động toàn khoá phù hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí Uỷ viên BCH. Trên cơ sở chương trình hành động phải thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, phổ biến, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến; kịp thời phát hiện và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Cùng với đó, Chi đoàn Báo TN&MT phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, đặc biệt gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, “Thanh niên phải xung phong đến những nơi khó khăn gian khổ nhất, nơi nào người khác làm chưa hiệu quả, thanh niên phải xung phong đến làm cho tốt hơn”; chú trọng công tác đào tạo phát triển đảng viên, thường xuyên đổi mới và mở rộng các hình thức học tập, sinh hoạt Đoàn gắn với tìm hiểu và thực hiện nội quy, quy chế của Báo TN&MT góp phần xây dựng cơ quan văn hoá và người làm báo văn hoá; tăng cường bồi dưỡng, phát triển nguồn đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế cận cho Báo TN&MT.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tự học tập, rèn luyện trong thanh niên, đồng chí Hoàng Mạnh Hà đề nghị, thanh niên Chi đoàn Báo TN&MT phải là lực lượng “nòng cốt, hạt nhân” đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số báo chí.

Đặc biệt, năm 2025, Báo TN&MT tròn tuổi 20, đồng chí Hoàng Mạnh Hà mong muốn được thấy sự hăng say, nhiệt huyết, tiên phong của thanh niên Báo TN&MT trong các mặt công tác, nhất là phát huy sức trẻ, sáng tạo, đổi mới, tạo ra những mô hình hay, công trình, sản phẩm cụ thể phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ chuyên môn của Báo, đồng thời nỗ lực, cố gắng để có được các tác phẩm báo chí có chất lượng cao tham gia các giải thưởng báo chí.

Theo Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Hoàng Mạnh Hà, Trụ sở toà nhà Báo TN&MT phấn đấu trở thành "Toà nhà xanh, không khói thuốc". Vì vậy, Đoàn thanh niên Báo TN&MT phải đi đầu, là lực lượng xung kích tạo sự gắn kết, phối hợp lan toả phong trào phòng, chống tác hại của thuốc lá tới các cơ quan báo chí, truyền thông khác của Bộ TN&MT đặt văn phòng làm việc trong trụ sở Toà nhà Báo TN&MT.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng uỷ, Ban Biên tập Báo TN&MT, đồng chí Hoàng Mạnh Hà chân thành cảm ơn BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT và cá nhân đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động đoàn thanh niên của Báo TN&MT trong thời gian qua và mong rằng, Đoàn Thanh niên Báo TN&MT tiếp tục được đón nhận sự quan tâm, chỉ đạo nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

_mg_9883.jpg
Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Quốc Khánh - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đánh giá: Trong quá trình xây dựng và phát triển của Bộ và trong thành công chung của Đoàn thanh niên Bộ TN&MT có đóng góp, ghi dấu ấn của các đồng chí cán bộ Đoàn, các đoàn viên thanh niên của Báo TN&MT.

Ghi nhận và biểu dương công tác Đoàn của Báo TN&MT trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Đặng Quốc Khánh mong muốn trong thời gian tới Chi đoàn Báo TN&MT sẽ tiếp tục là lực lượng nòng cốt và có nhiều đóng góp vào hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT. Đồng thời đề nghị BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ tới cần xác định nội dung trọng tâm và nhiệm vụ đột phá trong công việc, thực hiện các phong trào, chương trình hành động ngày càng thực chất và hiệu quả, thực sự mang bản sắc riêng của Báo TN&MT - đơn vị truyền thông hàng đầu của Bộ. Các nội dung hoạt động cần gắn chặt các nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy và định hướng của Đoàn Bộ.

Trong tổ chức phong trào đoàn, trước khi thực hiện một chương trình tình nguyện, một phong trào xung kích BCH Đoàn Thanh niên Báo TN&MT phải thảo luận kỹ cách làm, xem có cách nào mới hơn hay không, hiệu quả hơn không, phù hợp công tác chuyên môn và sự cần thiết mong muốn của xã hội.

_mg_9978.jpg
Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ mới

Đồng chí Đặng Quốc Khánh đề nghị BCH Chi đoàn Báo TN&MT cần tập trung công tác bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên ưu tú và giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó tập trung vào các đối tượng Đoàn viên trẻ, phát huy tốt vai trò trong công tác xây dựng Đảng, là đội dự bị tin cậy của Đảng. Hết sức coi trọng việc xây dựng BCH Chi đoàn mạnh về chất lượng, xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong BCH; tranh thủ lĩnh hội và vận dụng ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Báo TN&MT, các đồng chí cán bộ Đoàn trưởng thành và vai trò của từng cá nhân trong BCH, để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo, góp phần xây dựng Báo TN&MT nói riêng và Bộ TN&MT nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

z5689965903367_f046a83f8c4023ce6468539d13f31682.jpg
Đảng uỷ, Ban Biên tập, Công đoàn Báo TN&MT tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ mới

Đại hội đã bầu ra BCH Chi đoàn Báo TN&MT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 5 đồng chí: Tống Thị Minh, Biên tập viên Trung tâm Phát thanh - Truyền hình tài nguyên và môi trường; Nguyễn Trung Dũng, Phóng viên Phòng Kinh tế và Truyền thông; Đỗ Thị Phương Linh, Phóng viên Trung tâm Phát thanh - Truyền hình tài nguyên và môi trường; Điêu Thị Ngọc Trâm, Phóng viên Phòng Thư ký - Biên tập và Nguyễn Thị Hà Trang, Phóng viên Trung tâm Phát thanh – Truyền hình tài nguyên và môi trường.

_mg_0030.jpg
Lễ trưởng thành đoàn Chi đoàn Báo TN&MT

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Chi đoàn Báo TN&MT đã tổ chức Lễ trưởng thành đoàn cho 8 đoàn viên Chi đoàn Báo TN&MT. Như vậy, sau khi tổ chức lễ trưởng thành Đoàn, đến nay Chi đoàn Báo TN&MT có 36 đoàn viên.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

z5689965903060_005558134aaaab3fca7816bcbc7a53bf.jpg
_mg_0023.jpg
_mg_0016.jpg
_mg_0006.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn Báo TN&MT nhiệm kỳ 2024-2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO